Giải pháp công nghệ đột phá trong ngành công nghiệp sản xuất pin toàn cầu

Quyết Thắng| 12/10/2022 08:43

Vật liệu vonfram công nghệ cao được sử dụng sản xuất pin lithium được kỳ vọng giải pháp công nghệ đột phá, thay đổi cục diện ngành công nghiệp sản xuất pin.

Công suất, độ bền gấp 10 lần pin thông thường

Khi nhà cung cấp giải pháp pin Lithium-ion sạc nhanh hàng đầu thế giới Nyobolt công bố về công nghệ pin sạc sử dụng vật liệu vonfram, cả thế giới đã quá quen thuộc với công nghệ pin Lithium-ion thông thường. Làn sóng chuyển đổi từ xe động cơ xăng, dầu sang xe điện để giảm lượng khí thải cacbon ra môi trường khiến dòng pin điện đang được sử dụng rộng rãi hiện nay bộc lộ nhiều bất cập. Để đi được xa và có công suất lớn, các dòng xe điện hiện nay cần dung lượng pin rất lớn, và thời gian sạc nhanh.

Đón đầu xu hướng sử dụng xe điện trên toàn cầu, Masan High-Tech Materials (MHT), nhà cung cấp vật liệu vonfram hàng đầu thế giới, đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu năng lượng mặt trời và hydrogen Baden-Württemberg (ZSW) của Đức, nghiên cứu về việc sử dụng lớp phủ catốt gốc vonfram trong pin li-ion.

anh-1-du-an-nghien-cuu-voi-zsw-ve-lop-phu-ca-tot-lam-tu-vonfram-trong-pin-lithium-ion..jpg
Dự án nghiên cứu với ZSW về lớp phủ ca-tốt làm từ vonfram trong pin lithium-ion.

Gần đây nhất, H.C. Starck Tungsten Powders (CHLB Đức) - công ty con của MHT đã đầu tư 45 triệu bảng Anh để phối hợp nghiên cứu với Nyobolt nghiên cứu và phát triển pin sử dụng vật liệu vonfram công nghệ cao.

Qua thử nghiệm, hệ thống anode trong pin của Nyobolt có lớp phủ Niobium và Vonfram độc đáo đã mang đến hiệu suất vượt trội so với dòng pin truyền thống, thông thường trước đây. Dòng pin thế hệ mới có tốc độ sạc cực nhanh, dung lượng pin đầy 90% chỉ sau 5 phút cắm sạc. Cùng một kích thước, pin sử dụng vật liệu vonfram có công suất gấp 10 lần so với pin thông thường. Ưu điểm vượt trội này giúp pin có độ bền lâu hơn, tiết kiệm tối đa chi phí cho người sử dụng. Đặc biệt, dòng pin thế hệ mới này có khả năng chịu nhiệt cao hơn, giảm thiểu thấp nhất nguy cơ cháy nổ, tăng độ an toàn cho người sử dụng.

anh-2-dong-pin-the-he-moi-co-toc-do-sac-cuc-nhanh-dung-luong-pin-day-90-chi-sau-5-phut-cam-sac.jpg
Dòng pin thế hệ mới có tốc độ sạc cực nhanh, dung lượng pin đầy 90% chỉ sau 5 phút cắm sạc.

Dẫn dắt công nghệ pin toàn cầu

Nắm giữ những lợi thế đặc biệt, thương vụ hợp tác Nyobolt và HCS thúc đẩy cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất pin trên toàn cầu. Nyobolt đang là nhà cung cấp giải pháp pin công nghệ cao sạc nhanh hàng đầu thế giới. HCS hiện là nhà cung cấp vật liệu vonfram có chất lượng vượt trội trên thị trường toàn cầu, nắm giữ công nghệ sản xuất bột và tái chế vonfram.

Theo ông Hady Seyeda, Giám đốc điều hành HCS, thỏa thuận đầu tư vào Nyobolt đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng của HCS là gia tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng thông qua các giải pháp công nghệ mới.

anh-3-hcs-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-dau-tu-voi-nyobolt-1-.jpg
HCS ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với Nyobolt.

Chia sẻ về hướng phát triển trong tương lai, ông Sai Shivareddy, Tổng Giám đốc và đồng sáng lập Nyobolt khẳng định, khoản đầu tư của HSC sẽ thúc đẩy, rút ngắn thời gian đưa pin ứng dụng vonfram ra thị trường. Công nghệ vượt trội của dòng pin này giúp Nyobolt hướng đến các khách hàng là công ty sản xuất xe điện công nghiệp yêu cầu công suất cao, thiết bị tự động hóa, thiết bị tiêu dùng, công cụ không dây, hệ thống lưu trữ năng lượng và sạc nhanh di động.

anh-4-nha-may-che-bien-cua-h.c.-starck-tai-goslar-duc-1-.jpg
Nhà máy chế biến của H.C. Starck tại Goslar Đức.

“Khoản đầu tư tài chế và thế mạnh công nghệ của HSC giúp Nyobolt củng cố vị thế dẫn dắt ngành công nghiệp pin vốn đang phát triển nhanh, giới thiệu công nghệ pin độc đáo nhằm chuyển đổi ngành công nghiệp lưu trữ năng lượng, mở rộng năng lực sản xuất, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải carbon thông qua chương trình tái chế và tái sử dụng hiệu quả” ông Sai Shivareddy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp công nghệ đột phá trong ngành công nghiệp sản xuất pin toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO