Giải pháp cho tương lai: Biến không khí ẩm thành nước sạch

25/03/2019 10:50

Khan hiếm nước sạch là một tình trạng đáng báo động ở nhiều nơi trên thế giới. Để khắc phục vấn đề này, một nghiên cứu gần đây đã tìm ra phương pháp biến không khí ẩm thành nước sạch bằng... "siêu bọt biển".

Các nhà nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) vừa qua đã chế tạo thành công một thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời giúp tạo nước sạch bằng việc hấp thụ hơi ẩm từ không khí.

Công nghệ này bắt nguồn dựa trên thứ mà giới khoa học thường gọi là “siêu bọt biển” - vật liệu hydrogel tạo ra bởi hỗn hợp gel-polymer được thiết kế để có thể giữ được lượng lớn nước.

nước sạch 1


Quá trình này được thực hiện khá đơn giản khi mà bạn chỉ cần để hydrogel bên ngoài và nó sẽ tự động hấp thụ không khí ẩm. Nước thu nhập được vẫn sẽ được lưu giữ trong hydrogel cho đến khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mới được giải phóng.

nước sạch 3


Với việc sử dụng năng lượng mặt trời, đây được xem là bước tiến lớn trong lĩnh vực này khi giải quyết vấn đề tiêu tốn năng lượng của những công nghệ trước đây. Không những vậy, nó còn được đánh giá cao về độ nhỏ gọn cũng như hiệu quả của mình khi chỉ với 1 kg hydrogel chúng ta đã có thể tạo ra 50 lít nước, một con số đủ để đáp ứng nhu cầu của gia đình bình thường.

nước sạch 3


Ứng dụng này sẽ là lời giải cho những bài toán về nước sạch vốn đang làm đau đầu các quốc gia kém phát triển hay khó khăn trong việc tiếp xúc với nguồn nước, mở ra tương lai tươi sáng cho người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp cho tương lai: Biến không khí ẩm thành nước sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO