Giải cứu thành công con tin ở tập thể Thanh Xuân Bắc

16/09/2014 00:00

(TN&MT) - Sau khi có mặt tại hiện trường vụ bắt cóc con tin, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đã thuyết phục được đối tượng đầu hàng.

   
(TN&MT) - Sau khi có mặt tại hiện trường vụ bắt cóc con tin được ít phút, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đã thuyết phục được đối tượng Phan Thanh Bình thả con tin và đầu hàng.
   
  Trong cuộc họp báo thông tin ban đầu về vụ việc chiều 16/9, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội cho biết, khoảng 6h15 sáng 16/9, bà Đỗ Thị Ánh Hồng, sinh năm 1966, trú tại căn hộ tầng 4, nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội, xuống cầu thang để ra chợ mua đồ ăn sáng cho các con đi học. Vừa đến chiếu nghỉ tầng 3 khu nhà, bà Hồng bất ngờ bị một đối tượng nam khống chế, ép quay lên nhà, lúc này trong nhà có 5 nạn nhân, đều là phụ nữ và trẻ em.Tại đây, đối tượng dùng dao dọa đâm chết nếu dám kêu cứu.
   
  Bà Hồng xin tha mạng cho cả gia đình và bảo đối tượng cần thứ gì cứ lấy, nhưng hắn nói không cần và chỉ muốn được gặp vợ con. Sau đó đối tượng bắt bà Hồng phải đi gặp một phụ nữ tên Bé, ở tầng 3, nhà E7, tập thể Thanh Xuân Bắc, vì người này biết rõ hiện vợ con anh ta ở đâu.
   
  Khi bà Hồng vừa đi khỏi, đối tượng bắt bà Đỗ Bích Hạnh là chị gái bà Hồng phải khóa trái cửa lại, không cho ai ra vào nhà. Lợi dụng tình thế này, bà Hạnh bỏ chạy xuống cầu thang. Đối tượng vô cùng tức giận, lấy dây trói 2 cháu gái con bà Hồng và liên tục dọa giết bà Hương (cũng là chị em gái của bà Hồng) nếu có ý định bỏ trốn.
   
Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội, công bố thông tin ban đầu về vụ án 
    
  Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã điều động các lực lượng nghiệp vụ tới hiện trường triển khai các phương án giải cứu với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho con tin. Sau nhiều lần kêu gọi của lực lượng công an, đối tượng đã thả cháu Mộc Lan, sinh năm 2003 ra ngoài. Đích thân Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đã vào nhà, nói chuyện với đối tượng, sau 10 phút, đối tượng đã bị khuất phục, buông hung khí đầu hàng, hai nạn nhân còn lại trong nhà là bà Hương và cháu Thuỳ Lan, sinh năm 2002, con gái lớn của bà Hồng, đã được giải cứu an toàn.
   
   Đối tượng được xác định là Phan Thanh Bình, sinh năm 1986, ở Quảng Ninh. Trên xe dẫn đối tượng về trụ sở, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung động viên, hỏi nguyên nhân Bình bỏ nhà đi. Bình nói bức xúc vì đi làm đã lâu mà không được đi học, chỉ được làm bảo vệ. Trong khi đó, Bình nợ nần nhiều, nên bỏ nhà đi. Bình cho biết, nhà đã trả cho 110 triệu đồng tiền nợ. Trước khi bỏ nhà đi, Bình nhắn vợ là đi kiếm tiền trả nợ tiếp, mỗi tháng phải trả hơn 10 triệu đồng.
   
  Tại buổi họp báo, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội cho biết, đối tượng có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật. Cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phan Thanh Bình.
   
Phạm Thu Hà
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công con tin ở tập thể Thanh Xuân Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO