Giải cứu 2 cá thể gấu ngựa ở Sơn La

Nguyễn Nga| 24/03/2021 21:24

(TN&MT) - Tổ chức FOUR PAWS Việt (Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt) cho biết, đơn vị vừa giải cứu, tiếp nhận 2 cá thể gấu ngựa từ một hộ gia đình tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Kiểm tra sức khỏe tại chỗ cho 2 cá thể gấu (Ảnh: Tổ chức FOUR PAWS Việt).

Theo đó, ngày 23/3, Tổ chức FOUR PAWS Việt phối hợp với Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Sơn La đã tổ chức bàn giao và tiếp nhận 2 cá thể gấu ngựa từ một hộ gia đình tại thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã về Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình. 2 cá thể này đã bị nuôi nhốt dưới tầng hầm của hộ gia đình trong nhiều năm.

(Ảnh: Tổ chức FOUR PAWS Việt).

Sau khi các lực lượng chức năng tích cực vận động, gia đình đã tự nguyện chuyển giao 2 cá thể gấu cho Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình, với hy vọng 2 cá thể sẽ được chăm sóc và sống trong môi trường phù hợp với loài.

2 cá thể gấu được chuyển ra khỏi tầng hầm (Ảnh: Tổ chức FOUR PAWS Việt).

2 cá thể được đặt tên là Xuân và Mơ, có cân nặng 160kg và 130kg. Các chuyên gia của Four Paws đã lấy mẫu xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe hai cá thể gấu này trước khi đưa về Cơ sở. Hiện tại, 2 cá thể gấu ngựa sức khỏe ổn định.

Ngay khi về đến nơi, 2 cá thể gấu đã được chuyển vào khu vực cách ly trong 3 tuần trước khi được hòa nhập vào nhà gấu và khu bán tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu 2 cá thể gấu ngựa ở Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO