Giải cứu 13 con khỉ "tá túc" ở khách sạn và quán karaoke

26/02/2017 00:00

Ngày 25/2, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, chỉ trong một ngày (23/2), trung tâm này đã nhận được thông báo về việc giải cứu thành công 13 con khỉ được phát hiện tại 3 tỉnh: Tây Ninh, Ninh Thuận và Lâm Đồng. Đây đều là những con khỉ bị nuôi nhốt lâu năm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trường hợp đầu tiên được phát hiện tại một khách sạn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Từ giữa năm 2013, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên đã nhận được thông tin của một người nước ngoài về việc khách sạn này có nuôi 2 con khỉ. 

Tuy vậy, tại thời điểm đó sự việc chưa được giải quyết dứt điểm. Tới ngày 8/2/2017, một người dân nghỉ tại khách sạn này lại phát hiện 7 con khỉ bị nuôi nhốt tại đây. 

Sau khi nhận tin, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên nhanh chóng làm việc với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC49) Ninh Thuận để tiến hành kiểm tra khách sạn này. Kết quả, cơ quan chức năng đã phát hiện 9 con khỉ đuôi dài tại đây, do 2 con khỉ ban đầu sinh sản thêm. 

Sau khi được vận động, chủ khách sạn đã tự nguyện chuyển giao những con khỉ này cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã. Đến ngày 23/2, cả 9 con khỉ đã được đưa về thả tại Vườn Quốc gia Núi Chúa.

Cũng trong ngày 23/2, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên nhận được tin từ Hạt Kiểm lâm tỉnh Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này đã thả thành công 2 con khỉ đuôi lợn về Vườn Quốc gia Cát Tiên. 

2 con khỉ trước đó bị nuôi làm cảnh tại một quán karaoke trên địa bàn tỉnh, được một tình nguyện viên Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên phát hiện hôm 2/2, sau đó thông báo về Trung tâm cứu hộ...

Theo cand

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu 13 con khỉ "tá túc" ở khách sạn và quán karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO