Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2015: Zhang Zhong quật ngã Li Chao

22/03/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 21/3, kỳ thủ Trung Quốc nhập tịch Singapore Zhang Zhong (elo 2.614) đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 1 Li Chao (Trung Quốc, elo...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 21/3, kỳ thủ Trung Quốc nhập tịch Singapore Zhang Zhong (elo 2.614) đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 1 Li Chao (Trung Quốc, elo 2.721) ở ván đấu thứ 8 của Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015.

Chiến thắng của Zhang Zhong khiến cuộc đua đến ngôi vô địch hấp dẫn cho đến ván đấu cuối cùng (diễn ra vào ngày 22/3/2015). Với cách biệt 1 điểm so với nhóm các đối thủ cạnh tranh, chỉ cần hòa hoặc giành chiến thắng trước Zhang Zhong, Li Chao sẽ rộng cửa vô địch. Thế nhưng kỳ thủ vừa có elo cao nhất giải vừa đang có phong độ ấn tượng lại bất ngờ thua cuộc trước đồng hương Zhang Zhong trong ván đấu kéo dài 39 nước đi. Diễn biến ván đấu cho thấy Zhang Zhong thi đấu rất ấn tượng mặc dù bất lợi cầm quân đen nhưng liên tục uy hiếp đối thủ để giành chiến thắng. Trận thắng trên mở ra cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch cho chính Zhang Zhong khi anh có trong tay cùng 6,5 điểm với Li Chao. Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm cũng kịp có chiến thắng trước Barbosa Oliver (Philippines) để có trong tay 6,5 điểm, và sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch với Li Chao lẫn Zhang Zhong.

 

Đương kim vô địch Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng có chiến thắng trước đàn anh ở tuyển quốc gia là Đào Thiên Hải để đoạt tổng cộng 6 điểm sau 8 ván đấu, còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch. Giải sẽ kết thúc ngày 22/3 với ván đấu thứ 9 quyết định, với màn cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch giữa 4 kỳ thủ Li Chao, Zhang Zhong, Quang Liêm và Trường Sơn.

                                                                  

Tin & ảnh: Hoàng Liêm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2015: Zhang Zhong quật ngã Li Chao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO