Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

PV | 18/08/2022, 16:30

(TN&MT) - Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.

vnm1b.jpg

Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance

Để thực hiện báo cáo năm nay, Brand Finance (Anh Quốc) đã thực hiện đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia. Với phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như: mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường, báo cáo “Thực phẩm và đồ uống” do Brand Finance công bố hàng năm đã giúp cung cấp những đánh giá sức khỏe thương hiệu một cách minh bạch, công bằng, khách quan.

Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỷ lục mới” khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo năm nay, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này.

Trong ngành sữa, Vinamilk cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể thương hiệu 2,8 tỷ đô này đã tiến lên vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Đáng chú ý khi Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.

vnm2a.jpg

Vinamilk cũng hiện diện trong các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực Thực phẩm nói chung như Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).

Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch tác động lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy được những nền tảng chắc chắn của thương hiệu mà doanh nghiệp này đã và đang xây dựng, không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua các biến động của thị trường, mà còn gia tăng về giá trị và sức mạnh nhờ vào chiến lược đúng đắn và bền vững đang kiên định theo đuổi.

So với báo cáo 2021 của Brand Finance, đã có nhiều sự thay đổi trong các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng, và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện. Có thể thấy, những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động” nhưng cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).

vnm3.jpg

Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng

Đối với Vinamilk, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của công ty trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn đến nhiều thị trường trên thế giới.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhìn nhận kết quả này vừa là sự khích lệ nhưng cũng là động lực cho Công ty phải luôn tự làm mới mình để có thể đạt được những thành tựu mới: “Thương hiệu Vinamilk đến nay đã có một chặng đường gần nửa thế kỷ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, chúng tôi còn khá non trẻ.

Nhưng với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, chúng tôi tin rằng thương hiệu Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa và tiến nhanh cùng nhiều tiềm năng lớn. Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, thú vị nhất với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới.”

vnm4.jpg

Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước

Những đầu tư của Vinamilk cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel, Kantar mới công bố cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Gần đây nhất, Vinamilk cũng tiếp tục được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam; lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (theo Nhịp cầu Đầu tư).

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm từ thương hiệu này đã có mặt tại 57 quốc gia, với nhiều sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên.

vnm5.jpg

Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước

Song song phát triển các thị trường quốc tế đang có, Vinamilk cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như: Tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của Công ty nói chung và thương hiệu nói riêng.

Bài liên quan
  • Vinamilk - 10 năm liền trong Top 50 DN niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
    (TN&MT) - 10 năm trước, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Trải qua một thập kỷ, đã có tổng cộng 138 doanh nghiệp (DN) được xét chọn và vinh danh trong danh sách uy tín này và chỉ có chưa đến 10 DN góp mặt đầy đủ trong cả 10 lần xếp hạng, trong đó có Vinamilk. Vinamilk cũng là DN về thực phẩm và đồ uống duy nhất trong các gương mặt tiêu biểu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Các đơn vị PV GAS đẩy mạnh chương trình chạy bộ tăng cường thể lực
Bộ môn chạy bộ đang ngày càng phổ biến, trở thành loại hình thể thao được ưa chuộng vì tính năng động, hiệu quả và dễ tổ chức, có sức thu hút lớn. Những ngày đầu Xuân tươi đẹp cũng là thời gian lý tưởng cho các đơn vị PV GAS khai mở các cuộc vận động rèn luyện sức khỏe cho người lao động.
Đừng bỏ lỡ
  • VinFast và U.S. Bank hợp tác cung cấp giải pháp cho thuê và vay mua xe tại Mỹ
    Ngày 7/2, VinFast công bố lựa chọn Ngân hàng U.S. Bank (NYSE: USB) là đối tác ưu tiên cung cấp giải pháp cho thuê và vay dài hạn tại Mỹ, dành cho khách hàng thuê xe điện VinFast qua U.S. Bank tại Mỹ.
  • Công ty Điện lực Điện Biên khắc phục sự cố lưới điện do mưa đá giông lốc
    (TN&MT) - Trận mưa đá kèm theo giông lốc xảy ra lúc 18h15p ngày 04/02/2023, tại khu vực thành phố Điện Điện Phủ và huyện Điện Biên làm quật đổ nhiều cây cối hoa màu, ngập úng nhiều tuyến đường và thiệt hại nhiều tài sản của người dân trên địa bàn, gây ảnh hưởng tới lưới điện.
  • Petrovietnam nỗ lực cho mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023
    (TN&MT) - Kết thúc năm 2022 thành công toàn diện trên hầu hết các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, xác lập nhiều kỷ lục mới trong lịch sử hơn 60 năm truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) một lần nữa khẳng định khát vọng chinh phục đỉnh cao mới khi không ngại thách thức chính mình với mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023.
  • Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam: "Có lực đẩy lớn từ Phát triển bền vững"
    (TN&MT) - Vào tháng 10/2022, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - FCV (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) đã giới thiệu chiến lược Phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”.
  • Quỹ đầu tư “ảo” mạo danh Petrovietnam
    (TN&MT) - Chỉ cần bỏ ra khoảng 2 triệu vào “Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam”, bạn sẽ thu về lợi nhuận với lãi suất từ 1,32% đến 12,15%/ngày. Những con số ảo lãi khủng này khiến không ít người quan tâm và được “cán bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam” giả danh của quỹ hướng dẫn đầu tư tận tình. Theo đó, nhiều nhà đầu tư đã “sa lưới”, bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
  • EVN phát động thi đua thi công xây dựng Công trình Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I
    Sáng 06/02/2023 tại tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức phát động thi đua thi công xây dựng công trình Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I.
  • Đảng bộ Tổng Công ty khí Việt Nam: Tạo đồng thuận, phát huy sức mạnh từ các đơn vị
    (TN&MT) - Với vai trò hạt nhân chính trị, Đảng bộ Tổng Công ty (TCT) Khí Việt Nam (PV GAS) gồm 898 đảng viên thuộc 11 đảng bộ cơ sở, 4 chi bộ cơ sở và 2 chi bộ trực thuộc đã tập hợp khối đoàn kết, chỉ đạo điều hành quyết liệt, sâu sát, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị TCT, của các đơn vị, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của doanh nghiệp.
  • Tái tạo Văn hóa Petrovietnam: Đi trước, dẫn đường, tạo đà cho tái tạo kinh doanh
    (TN&MT) - Đây là khẳng định của ông Lê Mạnh Hùng - Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tại buổi làm việc với Tổ triển khai Tái tạo Văn hóa Petrovietnam (Tổ triển khai) ngày 31/1.
  • PV GAS ghi nhận hơn 15 nghìn tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2022
    Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS, mã chứng khoán: GAS) vừa qua đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2022, trong đó ghi nhận doanh thu 22 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ; Lợi nhuận sau thuế hơn 3,3 nghìn tỷ đồng, tăng 64% so với quý IV/2021.
  • Supe Lâm Thao ra mắt 6 loại phân bón thế hệ mới thúc đẩy nông nghiệp xanh
    Sáng 2/2/2023, Supe Lâm Thao đã ra mắt 6 loại phân bón mới, hứa hẹn tạo sự đột phá với ngành nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh trong thời gian tới.
  • PV GAS đồng hành cùng các chương trình Mừng Đảng - Mừng Xuân
    Những ngày đầu năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tích cực đồng hành cùng các chương trình xã hội ý nghĩa Mừng Đảng - Mừng Xuân, mang đến tinh thần mới cho cộng đồng và chính người lao động PV GAS.
  • Các Nhà máy điện EVNGENCO3 vận hành an toàn, liên tục dịp Tết Quý Mão
    Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (từ ngày 23/01 đến ngày 29/01/2023) các Nhà máy điện thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 đã đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy các tổ máy theo phương thức huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, không xảy ra các sự cố bất thường thiết bị, góp phần đảm bảo cung ứng đủ điện cho người dân và an ninh năng lượng Quốc gia. Công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự tại các đơn vị luôn được giữ vững.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO