Gia tăng sản xuất sạch hơn nhờ máy đục chuyên dụng

Ngân Hà| 12/11/2019 15:01

(TN&MT) - Nhu cầu sưu tầm tượng để trang trí nội thất ngày càng tăng. Vì vậy, nhằm gia tăng năng suất và chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường, hộ kinh doanh Lê Vũ Ước, xã Tiền Giang, huyện Thường tín quyết định đầu tư máy đục chuyên dụng CNC VHT3012-10T30 thay thế lao động thủ công trong sản xuất các sản phẩm gỗ mỹ nghệ.

Sản phẩm gỗ điêu khắc có sự "góp sức" của máy đục tượng CNC, giảm ô nhiễm môi trường

Thực hiện chủ trương chính sách của Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội, phát triển mạnh các ngành nghề, nhất là các ngành nghề thủ công mỹ nghệ trở thành một trong những ngành nghề tiểu thủ công nghiệp trọng điểm, mũi nhọn về xuất khẩu; thỏa mãn ngày càng cao nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước; tạo nhiều việc làm cho xã hội; nâng cao khả năng cạnh tranh, hội nhập vững chắc kinh tế khu vực và thế giới.

Từ những mẫu mã đơn giản đến phức tạp, các sản phẩm của gỗ điêu khắc và tượng gỗ đều được làm một cách cẩn thận và có uy tín với số lượng lớn, kích thước đồng đều được người tiêu dùng ưa chuộng. Người tiêu dùng cũng đã có những nhận thức nhất định về những sản phẩm chất lượng cao được sản xuất trong nước.

Máy đục tượng CNC là dòng máy đục gỗ vi tính tự động hóa hiện nay. Máy đục tượng CNC VHT3012 – 10T30 có thể làm ra các sản phẩm mẫu mã đa dạng, hoa văn họa tiết đục một cách chính xác và có độ đồng đều cao. Thay vì đục đẽo thủ công thì nay chỉ cần sử dụng bản mẫu 4D có sẵn trong kho mẫu hoặc mẫu theo đơn đặt hàng, hoặc có thể dùng máy scan 4D để quét mẫu tượng mình cần làm và máy CNC VHT3012-10T30sẽ từ đó mà tự động thi công.

Áp dụng sản xuất sạch hơn là một hướng đi đúng mà Sở Công thương Hà Nội đang khuyến khích các hộ sản xuất mặt hàng truyền thống áp dụng.

Ngoài ra, chất lượng của sản phẩm được làm ra từ máy CNC có độ tinh xảo và tỷ mỉ không kém gì sản phẩm được làm ra từ bàn tay tài hoa của những người thợ mộc lành nghề. Đặc biệt, máy đục tượng CNC VHT3012 – 10T30 có công suất 5 tạ/ngày và có thể chạyliên tục trong 20h nênnăng suất gấp đôi so với thủ công. Từ đó, rút ngắn thời gian sản xuất, tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Việc ứng dụng công nghệ máy đục chuyên dụng CNC VHT3012-10T30 thay thế lao động thủ công trong sản xuất các sản phẩm gỗ mỹ nghệ đã giúp hộ kinh doanh Lê Vũ Ước chủ động trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm tượng gỗ mỹ nghệ phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu tiêu chuẩn chất lượng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia tăng sản xuất sạch hơn nhờ máy đục chuyên dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO