Gia Lai: Xới tung đèo Mang Yang để tìm huỳnh đàn

16/08/2014 00:00

(TN&MT) - Người dân xã Hà Ra, huyện Mang Yang và xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ (Gia Lai) đang đổ xô lên đèo đào bới rừng phòng hộ để tìm huỳnh đàn.

(TN&MT) - Sau một thời gian tạm lắng, những ngày trung tuần tháng 8 này, khi các đơn vị đang thi công cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua đèo Mang Yang, người dân tại xã Hà Ra, huyện Mang Yang và xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai) lại đổ xô lên đèo đào bới rừng phòng hộ để tìm huỳnh đàn.
   
   
Rừng phòng hộ dọc đèo Mang Yang bị người dân xới tung để tìm huỳnh đàn
   
  Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường online, trong hai ngày 14 và 15/8, cả trăm người dân rải dọc đường đèo với dụng cụ là cuốc, xẻng, xà beng để đào bới, trên những vết xe máy ủi thi công đường vừa đi qua. Nhiều hố sâu cả mét được người dân đào nham nhở như những hố bom nhỏ. Dẫu trưa nắng gắt nhưng người dân vẫn miệt mài tìm kiếm.
   
  Trước đó, vào ngày 12/8, lực lượng Kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Pơ đã có mặt tại đèo Mang Yang để vận động giải tán những người dân đang đào bới tại đây. Thế nhưng, khi lực lượng chức năng ra về, những người dân lại tiếp tục tụ tập đào bới bên đường đèo, hòng tìm kiếm huỳnh đàn, gây mối an nguy cho an toàn giao thông trên đường đèo hiểm trở.
   
  Được biết, mỗi năm vào mùa mưa ở khu vực Tây Nguyên, người dân tại khu vực giáp ranh giữa huyện Mang Yang và Đăk Pơ (Gia Lai) lại rộ lên tin đồn có người đào được huỳnh đàn bán với giá tiền tỷ. Chính vì thế, người dân ở khu vực trên lại đổ xô về những cánh rừng gần đèo Mang Yang để đào bới với hy vọng đổi đời.
         
Tin & ảnh: Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Xới tung đèo Mang Yang để tìm huỳnh đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO