Gia Lai: Triển khai sàng lọc, giám sát y tế người trở về từ vùng dịch

Quế Mai| 31/05/2021 17:42

(TN&MT) - Từ ngày 31/5, ngành chức năng tỉnh Gia Lai sẽ tăng cường hoạt động sang lọc và giám sát y tế người đi về từ các địa phương có dịch để phát hiện các yếu tố dịch tễ liên quan, thực hiện cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Giám sát y tế tại Cảng hàng không Pleiku sáng 31/5/2021

Trong đêm 30/5 đến sáng 31/5 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Cảng Hàng không Pleiku, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện điều tra xác minh các công dân từ TP.HCM về Gia Lai. Cụ thể, đã có 53 chuyến xe và 01 chuyến bay với 1.636 hành khách.

Sau khi rà soát, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã thực hiện cách ly tập trung 133 người, tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cũng đã lấy mẫu sàng lọc người đi từ TP.HCM về Gia Lai ngày 31/5/2021 đối với 677 người. Các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đang triển khai lấy mẫu các trường hợp cách ly tập trung.

Để nâng cao công tác giám sát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai yêu cầu các xe phải đón/trả khách đúng quy định, tránh xuống dọc đường để kiểm soát chặt công dân đi về từ địa phương có dịch.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu khởi động lại hoạt động các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 trên đại bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 31/5/2021. Đối với người về từ các địa phương có Covid-19 trong cộng đồng phải khai báo y tế bắt buộc và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Triển khai sàng lọc, giám sát y tế người trở về từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO