Gia Lai: Tổ chức đón công dân có hoàn cảnh khó khăn từ vùng dịch trở về

Quế Mai| 24/07/2021 15:27

(TN&MT) - UBND tỉnh Gia Lai đang thực hiện kế hoạch tổ chức đón công dân của tỉnh Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách từ vùng dịch về địa phương để tiếp tục ổn định cuộc sống, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công dân sau khi xuống máy bay, được xe đưa đón của địa phương đưa về khu cách ly tập trung theo quy định

Theo đó, số lượng công dân dự kiến tỉnh Gia Lai sẽ đưa về từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương là 1.000 người. Trong đó, ưu tiên người thật sự khó khăn, có nhu cầu cấp bách như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động khó khăn, mât việc làm, học sinh, sinh viên không có nơi lưu trú, người đi khám chữa bệnh bị giãn cách, người dân tộc thiểu số.

Thời gian dự kiến đón bắt đầu từ ngày 24/7/2021 cho đến khi tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các công dân được sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1 và xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ trước khi trở về Gia Lai. Sau khi về đến địa phương, các công dân tiếp tục được khám sàng lọc, phân loại và tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Chiều tối ngày 23/7, 192 công dân Gia Lai đầu tiên đã được đón về từ TP Hồ Chí Minh bằng phương tiện máy bay. Trong ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã tiến hành xét nghiệm cho 1.852 người, trong đó F1 có 118 mẫu ở các huyện, kết quả đều âm tính. 192 người trên chuyến bay trở về từ TP Hồ Chí Minh cũng có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 âm tính.

Công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương được khám sàng lọc, phân loại và thực hiện cách ly y tế theo quy định

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, đến trưa 24/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là H.V.Đ (SN 1968, địa chỉ 13/1 Hai Bà Trưng, tổ dân phố 1, phường Tây Sơn, TP Pleiku). Bệnh nhân này liên quan đến chùm ca dương tính với SARS-CoV-2 của tỉnh Khánh Hòa. Như vậy, hiện Gia Lai đang điều trị cho 18 trường hợp mắc Covid-19.

Liên quan đến các điểm dịch tễ của bệnh nhân mới phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các F1, F2 liên quan; phong tỏa, khoanh vùng tạm thời các địa điểm dịch tễ; khẩn trương truy vết, thực hiện lấy khai báo y tế và phun khử khuẩn các khu vực liên quan.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai, hiện nay người dân từ các vùng dịch trở về tỉnh Gia Lai rất đông, vì vậy đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh thì kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cũng đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai không hoang mang, lo lắng, mua hàng hóa tích trữ để tránh tập trung đông người tại chợ, siêu thị và gây mất an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tổ chức đón công dân có hoàn cảnh khó khăn từ vùng dịch trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO