Gia lai: Tín đồ tôn giáo làng Brel Dor 2 xây dựng môi trường xanh

Quế Mai | 17/11/2021, 10:29

(TN&MT) - Với nhiều hoạt động thực tế như: vệ sinh nơi ở, đường làng, ngõ xóm, thu gom và xử lý rác thải đúng nơi quy định…, các tín đồ tôn giáo ở thôn Brel Dor 2 (xã Gla, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) đã cùng nhau xây dựng môi trường sống xanh-sạch-đẹp.

Được chính quyền địa phương xã Gla quan tâm, hướng dẫn thường xuyên cùng với việc tuyên truyền, vận động từ Ban đại diện Hội thành Tin Lành Việt Nam miền Nam tại Gia Lai, các tín đồ đạo Tin Lành tại thôn Brel Dor 2 cùng nhau giữ gìn vệ sinh môi trường sống xanh, sạch, góp phần đưa thôn Brel Dor 2 đạt chuẩn làng nông thôn mới vào tháng 9/2020.

Đường làng, ngõ xóm thôn Brel Dor 2 luôn sạch sẽ.

Theo đó, người dân thôn Brel Dor 2 luôn chấp hành tốt về bảo vệ môi trường; các tuyến đường trong thôn, nhà văn hóa, khu thể thao thôn thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp; người dân chủ động giữ gìn môi trường sống sạch sẽ, sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh tiết kiệm.

Ông Uyên (thôn Brel Dor 2) cho biết, dân làng thường xuyên được tuyên truyền trong các buổi đi lễ, nghe thuyết giảng kinh thánh: bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khỏe của mình, nên mọi người đều ý thức về việc giữ gìn vệ sinh nhà ở, nơi công cộng. Nhờ vậy, đường làng luôn sạch sẽ, ai cùng ý thức không vứt rác bừa bãi nữa.

Người dân tham gia trồng con đường hoa.

Đến nay, 100% hộ gia đình trong thôn đều có hố thu gom xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình; không có tình trạng rác vứt bừa bãi ra ngoài môi trường. Được xã Gla đầu tư xây dựng 02 bể thu gom bao, gói thuốc bảo vệ thực vật, các tín đồ trong thôn đều thực hiện vứt bỏ chất thải này sau khi sử dụng đúng theo quy định. Các chất thải phát sinh từ các hoạt động ở nghĩa trang của dân làng cũng được thu gom, xử lý đảm bảo môi trường.

Là đồng bào dân tộc Ba Na, được các Mục sư trong đạo tuyên truyền về tác động của môi trường đến sức khỏe của con người, nên đa số các tín đồ tại thôn Brel Dor 2 đã xây dựng nhà vệ sinh, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Bà con còn xây dựng chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường, không chăn nuôi dưới gầm sàn và gần nhà ở như trước.

Bài liên quan
  • Tín đồ Phật giáo Nam tông tỉnh Sóc Trăng tích cực bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Nhưng năm qua, đồng bào các tôn giáo, trong đó có tín đồ Phật giáo Nam tông tỉnh Sóc Trăng đã góp phần tích cực vào chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, từng bước làm khởi sắc diện mạo quê hương và nâng cao chất lượng cuộc sống đồng bào tại các phum, sóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO