Gia Lai: Tập huấn kiến thức bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người làm báo

15/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/8/2017, Hội Nhà báo Gia Lai phối hợp cùng Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực hoạt động...

 

(TN&MT) - Ngày 15/8/2017, Hội Nhà báo Gia Lai phối hợp cùng Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp hành nghề trong tình hình hiện nay cho khoảng 100 phóng viên, hội viên.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt, triển khai, học tập Nghị định phát ngôn và thông tin báo chí; những điểm mới của Luật Báo chí năm 2016; mười điều quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và thông tin một số vi phạm về hoạt động báo chí trong thời gian gần đây.

Hội Nhà báo Gia Lai hiện có 7 chi hội, với 203 hội viên. Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có 21 cơ quan Báo chí của Trung ương thường trú. Thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã bám sát cuộc sống người dân, các lực lượng vũ trang, hoạt động của các cơ quan chức năng, đã phản ánh rất tốt, kịp thời, nhanh nhạy, chính xác, mang tính định hướng, xây dựng cao… Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh có một số sự kiện diễn ra phức tạp, cản trở hoạt động của báo chí và sự tác nghiệp của phóng viên, tình trạng bạo lực nhằm vào người làm báo gia tăng. Chính vì thế, việc thường xuyên trang bị những kiến thức như trên của Hội Nhà báo Gia Lai là điều hết sức thiết thực, giúp những người làm báo chân chính có thể tự bảo tự bảo vệ mình trước các tình huống không lường có thể xảy ra.

Ngọc Linh

          

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tập huấn kiến thức bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người làm báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO