Gia Lai: Tạm đình chỉ điều tra vụ phá rừng ở Chư Pah

04/03/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 3/3, thông tin từ Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) cho biết, cơ quan điều tra Công an huyện Chư Pah đã có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ phá rừng xảy ra vào ngày 18/4/2015, ở tiểu khu 187, đoạn qua xã Hà Tây, thuộc quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah.

Những cây gỗ bị khai thác trái phép tại hiện trường tiểu khu 187
Những cây gỗ bị khai thác trái phép tại hiện trường tiểu khu 187

Trước đó, như báo TN&MT online đã thông tin, vào ngày 18/4/2015, dân làng Kon Sơ Lăl (xã Hà Tây, huyện Chư Pah, Gia Lai) đã chặn bắt hai xe chở gỗ lậu khi đang di chuyển qua địa bàn. Ngay sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc. Theo đó, đoàn liên ngành của tỉnh đã kiểm tra hiện trường và phát hiện có 40 cây gỗ dầu và sao với tổng khối lượng 61,5m3 bị chặt hạ trên diện tích khoảng 2 ha, vị trí khai thác thuộc các lô 2, 5, 8 khoảnh 1, tiểu khu 187, rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah.

Sau vụ việc để mất rừng ở tiểu khu 187, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Pah đã kỷ luật khiển trách đối với hai kiểm lâm địa bàn tại xã Hà Tây. Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah đã xử lý kiểm điểm khiển trách đối với 3 cán bộ là tổ trưởng, tổ phó và phụ trách tiểu khu 187. Công an huyện Chư Pah đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, truy bắt hung thủ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, chưa có căn cứ làm cơ sở buộc tội đối với một số đối tượng bị người dân tố giác. Cơ quan đã ra hạn thời gian điều tra thêm 4 tháng nhưng vẫn không xác định rõ đối tượng khai thác gỗ trái phép trong vụ việc trên, nên theo luật phải tạm đình chỉ điều tra.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tạm đình chỉ điều tra vụ phá rừng ở Chư Pah
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO