Gia Lai: Phát động trồng hơn 4.000 cây phân tán

Quế Mai| 27/06/2020 08:53

(TN&MT) – Ngày 26/6, tại xã Đăk Sơ Mei (huyện Đăk Đoa, Gia Lai), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Đăk Đoa  tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2020”.

Các đại biểu tham gia trồng cây phân tán sau lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” 

Tham dự lễ phát động có lãnh đạo Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng Gia Lai, đại diện UBND huyện Đăk Đoa, UBND xã Đăk Sơ Mei, Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Đoa cùng một số cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn huyện Đăk Đoa.

Trồng rừng và trồng cây phân tán là việc làm được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng  phối hợp cùng UBND các huyện trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiến hành hàng năm. Theo ông Võ Văn Hạnh – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Gia Lai, trồng cây không chỉ giúp tạo ra các mảng xanh môi trường, cải thiện cảnh quan, thích ứng với biến đổi khí hậu, mà còn thúc đẩy, hình thành thói quen trồng cây, gây rừng trong các tổ chức, cộng đồng và người dân trên toàn tỉnh.

Ông Hạnh nhấn mạnh: “Trồng cây là việc làm quan trọng, gắn với kế hoạch trồng rừng và thực hiện mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững. Vì vậy, tôi đề nghị UBND huyện Đăk Đoa cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiếp tục tổ chức bảo vệ, chăm sóc để cây trồng được phát triển tốt nhất”.

Người dân cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Đăk Đoa cùng tham gia trồng cây phân tán

Sau lễ phát động, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cùng UBND huyện Đăk Đoa đã tiến hành trồng 4.700 cây xanh với nhiều loại như: dầu rái, thông ba lá, sao đen, phượng vỹ, bằng lăng… tại 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đăk Đoa. Đây là việc góp phần thúc đẩy phong trào trồng rừng lan tỏa đến các cấp, ngành, đơn vị và người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Phát động trồng hơn 4.000 cây phân tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO