Gia Lai: Nhiều cán bộ để dân xây đường bê tông trên đất nông nghiệp bị phê bình

30/12/2018 16:59

(TN&MT) - Chủ tịch UBND huyện Ia Grai vừa ký công văn số 860/BC-UBND báo cáo Sở Nội vụ về việc rà soát, xử lý trách nhiệm theo kết luận Thanh tra số 2405/KL-UBND ngày 26-10-2018 của UBND tỉnh Gia Lai. Theo đó, 3 tập thể, 6 cá nhân tại Phòng Kinh tế và Hạ tầng; Đội Quản lý Trật tự, đô thị, xây dựng và Môi trường; UBND xã Ia Đêr đã để xảy sai phạm trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Cụ thể, các cơ quan trên đã không xử lý các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, đã để một số cá nhân xây dựng nhà không phép, thi công đường xi măng trên đất nông nghiệp nhưng không xử lý vi phạm và không có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để. 

 Ảnh khu vực rừng thông thuộc xã Ia Đêr; các văn bản của UBND huyện Ia Grai
Ảnh khu vực rừng thông thuộc xã Ia Đêr; các văn bản của UBND huyện Ia Grai

Chính vì vậy, ông Nguyễn Thanh Tài - Phó trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng, ông Đặng Lương Minh Điệp đều bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Tại Đội Quản lý Trật tự, đô thị, xây dựng và Môi trường, ông Trần Văn Lai - Đội trưởng; Nguyễn Văn Thành - Tổ trưởng tổ quy tắc đô thị; các tổ viên Nguyễn Minh Công, Đỗ Ngọc Phương cũng đều chịu kiểm điểm rút kinh nghiệm. UBND huyện Ia Grai cũng nghiêm túc phê bình kiểm điểm đối với các tập thể, cá nhân trên, yêu cầu cần có biện pháp khắc phục kịp thời các sai phạm, đồng thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không để xảy ra sai sót trong thời gian tới.

Theo kết luận Thanh tra số 2405/KL-UBND, tại khu vực rừng thông thuộc xã Ia Đêr, có nhiều cá nhân tự ý làm đường bê tông trên đất nông nghiệp được cấp. Tuy nhiên, từ năm 2011 đến nay, UBND xã Ia Đêr chỉ lập biên bản xử phạt 25 trường hợp vi phạm về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp không được cơ quan nhà nước cho phép mà không phạt hành vi thi công sai phép, không giấy phép xây dựng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Nhiều cán bộ để dân xây đường bê tông trên đất nông nghiệp bị phê bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO