Gia Lai: Một giáo viên vừa dương tính với SARS-CoV-2

Quế Mai| 16/07/2021 19:51

(TN&MT) - Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 01 trường hợp là giáo viên, dương tính với SARS-CoV-2.

Khám sàng lọc tại địa phương có dịch của tỉnh Gia Lai

Theo đó, công dân N.T.T.N (SN 1978), trú tại thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa, Gia Lai) khi đi khám bệnh tại Bệnh viên Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai thì có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lại do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cũng khẳng định bệnh nhân mắc Covid-19 và đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Điều tra dịch tễ bệnh nhân T.N như sau: ngày 04/7/2021, bệnh nhân ở tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Chu Văn An (huyện Krông Pa); sáng 05/7, bệnh nhân đi chợ Phú Túc (Krông Pa); từ chiều 05/7, bệnh nhân ở tại Nhà nghỉ Cầm Đô (huyện Ia Pa), đi đến quán cơm và quán cafe cạnh nhà nghỉ.

Từ ngày 06/7, bệnh nhân coi thi tốt nghiệp tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện Ia Pa); đến tiệm thuốc tại thị trấn Phú Túc; sáng 13/7 đi chợ Phú Túc; sáng 16/7 đi xe khách Hà Hà BKS 81B 01922 từ Krông Pa đến Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo huyện Krông Pa khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh mới; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; đồng thời, yêu cầu người đã đi đến những địa điểm trên thực hiện cách ly tại nhà, liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn y tế.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã thiết lập trang mạng xã hội: facebook: Gia Lai - Chung tay phòng, chống dịch. Thông qua trang mạng xã hội này để tiếp nhận và kịp thời phản hồi về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân trong tỉnh.

Trang mạng này cũng là nơi tiếp nhận phát giác người đi từ vùng dịch về không cách ly, người nhập cảnh trái phép, người vi phạm trong khai báo y tế về chống dịch. Từ đó, ngành chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp khai báo gian dối và trốn cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Một giáo viên vừa dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO