Gia Lai: Lên kế hoạch tiếp nhận công dân về từ TP.HCM và Bình Dương

Quế Mai| 16/07/2021 16:35

(TN&MT) - UBND tỉnh Gia Lai vừa có Văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương trong tỉnh lập danh sách các công dân của tỉnh đang sinh sống tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nguyên vọng trở về Gia Lai.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại Cảng hàng không Pleiku

Nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm soát tốt tình trạng công dân từ các vùng dịch về địa phương, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm và lập danh sách công dân của địa phương mình đang công tác, học tập và làm việc tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương có nguyện vọng đăng ký về tỉnh Gia Lai gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 19/7/2021.

Cùng với đó, các địa phương tiến hành tuyên truyền, vận động gia đình có người thân đang làm việc, công tác, học tập tại TP.HCM và Bình Dương bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, không trốn khai báo, hạn chế di chuyển để tránh làm lây lan, phát tán dịch bệnh. Trường hợp cấp bách có nhu cầu chính đáng thì lập danh sách để tỉnh sẽ hỗ trợ tổ chức đón về và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

UBND tỉnh Gia Lai cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ; phối hợp với Sở Y tế dự thảo kế hoạch tiếp nhận công dân Gia Lai từ TP.HCM, Bình Dương có nguyên vọng về Gia Lai trước ngày 21/7/2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, nhiều tỉnh/thành phố đang thực hiện việc giãn cách xã hội một phần hoặc toàn phần theo Chỉ thị 16. Vì vậy, những ngày qua, lượng người từ TP.HCM về Gia Lai rất đông, tất cả các khu cách ly trên địa bàn tỉnh đều đã được kích hoạt để tiếp nhận người từ các địa phương có dịch về thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định.

Theo đó, tỉnh Gia Lai đã kích hoạt 14 khu cách ly tập trung. Trong đó, tính đến 8 giờ sáng ngày 15/7/2021, các khu hiện đang cách ly 1.362 người (nhập cảnh 54 người, trong nước là 1.308 người).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Lên kế hoạch tiếp nhận công dân về từ TP.HCM và Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO