Gia Lai, Kon Tum cho học sinh nghỉ học tránh bão

Quế Mai| 28/10/2020 11:43

(TN&MT) – Ngày 28/10, toàn bộ học sinh trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum được phép nghỉ học do ảnh hưởng của bão số 9.

Toàn bộ học sinh tại tỉnh Kon Tum được nghỉ học 2 ngày 28 và 29/10

Công văn số 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai nghỉ học ngày 28/10. Trước đó, Sở GD-ĐT Gia Lai cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện túc trực 24/24 theo dõi tình hình bão số 9; lên phương án đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, công trình trường học, bảo vệ thiết bị dạy học; có kế hoạch vệ sinh trường lớp và phòng chống dịch bệnh sau khi hết bão.

Tại Kon Tum, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum có công văn hỏa tốc số 1546 yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc, Trung tâm giáo dục thường xuyên thông báo cho học sinh nghỉ học trong 02 ngày 28 và 29/10 để phòng chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Đồng thời, Sở GD-ĐT Kon Tum cũng yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai công tác phòng chống, ứng phó bão và mưa lũ, sạt lở đất tại địa phương theo phương châm “4 tại chỗ”; phân công cán bộ trực 24/24; rà soát, cập nhật kịch bản, phương án, kế hoạch để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai.

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai và Kon Tum đều đã có văn bản gửi các Sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố, chủ hồ đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn 2 tỉnh yêu cầu chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 9, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du.

Cùng với đó, UBND 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum yêu cầu ngành chức năng địa phương tổ chức rà soát các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu, nước chảy siết, các công trình nhà ở không đảm bảo an toàn để chủ động tổ chức sơ tán, di dời người và tài sản nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại; tổ chức hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông khi bão lũ xảy ra.

Theo chỉ đạo của UBND 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, chủ các hồ đập thủy lợi, thủy điện phải vận hành đảm bảo an toàn, đúng quy trình vận hành; chủ động kiểm tra và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đập, hồ chứa và hạ du, nhất là đối với các hồ, đập nhỏ, xung yếu, công trình đang thi công hoặc đã đầy nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai, Kon Tum cho học sinh nghỉ học tránh bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO