Gia Lai: Khởi tố điều tra vụ án bé gái 14 tuổi bị sờ ngực

28/10/2017 00:00

(TN&MT) - Đại tá Lê Đức Đạo-Trưởng Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) vừa ký thông báo số 211 về việc giải quyết khiếu nại của gia đình bà Trần Thị Hoa (trú đội 15,...

 

(TN&MT) - Đại tá Lê Đức Đạo-Trưởng Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) vừa ký thông báo số 211 về việc giải quyết khiếu nại của gia đình bà Trần Thị Hoa (trú đội 15, xã biên giới Ia Dom).

Trước đó, vào tối ngày 14-10-2016, con gái bà Hoa là cháu T.(sn 2002) bị ông Phan Văn Chinh (trú cùng đội) sàm sở. Cụ thể, ngay tại cổng nhà mình, ông Chinh đã ôm chặt, vật ngửa, bóp cổ và dùng tay sờ soạng khắp người dù cháu T. kêu khóc thảm thiết. Ngay khi biết chuyện, gia đình cháu T. đã báo lên công an. Gần 3 tháng sau, vào ngày 11-1-2017, công an huyện Đức Cơ ra quyết định số 08 cho rằng hành vi của Chinh không cấu thành tội phạm nên không khởi tố vụ án hình sự đồng thời ra quyết định xử lý hành chính đối với Chinh về hành vi có cử chỉ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Bà Hoa kể về hành trình đòi công lý cho con
Bà Hoa kể về hành trình đòi công lý cho con

Gia đình bà Hoa không đồng ý nên đã gửi đơn cầu cứu khắp nơi. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vào cuộc xác định rằng, tố cáo của gia đình bà Hoa là sự thật. Hành vi của ông Chinh đã xâm phạm đến nhân phẩm và sự phát triển của cháu T., làm cháu bị hỗn loạn tinh thần, không dám tiếp xúc với mọi người và có các hành vi tiêu cực vì xấu hổ với bạn bè, ảnh hưởng đến gia đình và tạo dư luận không tốt tại địa phương... Hội đã đề nghị các cơ quan tư pháp tỉnh Gia Lai xem xét, điều tra lại vụ việc và xử lý nghiêm. Sau đó, vào ngày 11-9-2017, Thượng tá Trần Trọng Sơn-Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm hình sự (PC45) Công an Gia Lai ký công văn số 1210/PC45 cho rằng hành vi của Chinh đã có dấu hiệu phạm vào tội dâm ô đối với trẻ em theo quy định tại điều 116 Bộ luật hình sự; đề nghị VKSND huyện Đức Cơ ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 08 ngày 13-1-2017 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ; yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chinh về tội dâm ô trẻ em.

Theo thông báo số 211, ngày 28-9-2017, Công an huyện Đức Cơ nhận được Quyết định số 01/QĐ-VKS đề ngày 26-9-2017 của VKSND cùng cấp về việc hủy bỏ Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 08 ngày 13-1-2017 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ và yêu cầu khởi tố vụ án hình sự số 01/YC-VKS. Ngày 25-10-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ ra Quyết định số 24 về việc khởi tố vụ án hình sự "dâm ô đối với trẻ em" để điều tra làm rõ theo quy định. Theo bà Hoa, Công an huyện Đức Cơ đang dường như cố làm sự cho việc… chậm chạp đi. Bởi, vào ngày 26-9-2017, VKSND huyện Đức Cơ đã yêu cầu khởi tố vụ án để điều tra nhưng mãi đến 1 tháng sau cơ quan điều tra mới thực hiện việc này. “Sau khi có văn bản yêu cầu khởi tố vụ án từ Công an tỉnh Gia Lai, tôi đã nhiều lần lên Công an huyện Đức Cơ hỏi thăm nhưng đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cán bộ ở đây. Do đó, tôi buộc lòng phải tiếp tục gửi đơn cầu cứu tới những cơ quan có trách nhiệm để được xem xét”, bà Hoa bức xúc.  

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Khởi tố điều tra vụ án bé gái 14 tuổi bị sờ ngực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO