Gia Lai: Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô hấp dẫn du khách

01/05/2019 18:52

(TN&MT) - Sáng 1/5, Hội đua thuyền độc mộc trên dòng sông Pô Cô (xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã chính thức khai mạc. Lễ hội nhằm mục đích bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc Tây Nguyên, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự.

dua1
Rất đông du khách hòa mình vào không khí sôi nổi của Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đã lần lượt đổ về dòng sông Pô Cô - nơi sẽ diễn ra Hội đua thuyền độc mộc lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Gia Lai. Trong không khí vui tươi, háo hức, 12 đội tham gia đua thuyền cũng đã chuẩn bị tập luyện trước đó, sẵn sàng cho buổi thi đấu.

Mỗi một đội  gồm 02 vận động viên, tranh tài chặng đua 500m. Trong khuôn khổ lễ hội dịp lễ 30/4, 1/5 này, du khách ngoài được hòa mình vào không khí sôi nổi của hội đua thuyền độc mộc, còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon, đặc trưng của địa phương. Ngoài ra, du khách có thể tham quan các gian hàng nổi trên sông, bày bán những đặc sản của từng địa phương trong tỉnh.

Không giấu được niềm vui của mình, anh Lương Công Long (trú TP Đà Nẵng) bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một hội đua thuyền độc mộc trên sông. Tôi thấy rất vui và thú vị. Các món ăn của Tây Nguyên rất ngon và hấp dẫn. Đây đúng là kỳ nghỉ lễ ý nghĩa với tôi và gia đình”.

dua2


Phát biểu tại Hội đua thuyền, ông Lê Ngọc Quý - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai - Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: "Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô có ý nghĩa quan trọng góp phần vào công tác bảo tồn, giữ gìn giá trị của thuyền độc mộc, nét văn hóa đặc trưng của người Jrai.

Thông qua việc tổ chức hoạt động là dịp để chúng ta nhìn nhận, đúc kết và đánh giá đúng thực trạng việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Bên cạnh đó, cũng nhằm bảo vệ các giá trị văn hóa truyền thống trong mỗi buôn làng tạo thành một phong trào văn hóa rộng khắp nhân dân".

Hội đua thuyền độc mộc trên dòng sông Pô Cô đã được tổ chức thành công, tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách gần xa. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn trong những năm tiếp theo của khách du lịch trong và ngoài tỉnh Gia Lai nếu hội đua thuyền tiếp tục được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô hấp dẫn du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO