Gia Lai: Đạo Tin Lành chung tay bảo vệ môi trường

Quế Mai | 28/11/2021, 05:15

(TN&MT) - Nhờ tích cực lồng ghép tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong sinh hoạt tôn giáo, Hội thánh Tin Lành Việt Nam miền Nam tại Gia Lai đã lan tỏa tinh thần tham gia bảo vệ môi trường sống cho các tín đồ tôn giáo tại địa phương.

Năm 2017, Hội thánh Tin Lành Việt Nam miền Nam tại Gia Lai đã tham gia ký kết Chương trình phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai, Sở TN&MT Gia Lai với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo Mục sư Hanh - Trưởng Ban đại diện Hội thánh Tin Lành tại Gia Lai, thực hiện chương trình phối hợp trên, các cấp hội đã thường xuyên hướng dẫn, vận động các tín đồ cập nhật kiến thức về bảo vệ môi trường, bắt đầu từ chính gia đình và nơi sinh hoạt của tín đồ như: không vứt rác bữa bãi, bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng phải được thu gom và bỏ đúng nơi quy định, trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà và nơi công cộng, nơi sinh hoạt tôn giáo.

Các tín đồ tôn giáo tự đào hố rác và xử lý tại nhà để hạn chế thải rác ra môi trường

Đa số các tín đồ trên địa bàn tỉnh đều làm nông nghiệp, do đó các thành viên Hội thánh Tin Lành tại Gia Lai đã tuyên truyền để các tín đồ trong đạo tổ chức sinh hoạt, sản xuất thân thiện với môi trường, không gây ra những tác nhân làm gia tăng biến đổi khí hậu: sử dụng chất kích thích và chất bảo vệ thực vật theo chỉ dẫn, không đổ rác thải ra môi trường, không khai thác cát, đá xây dựng bừa bãi, không phá rừng…

Nhờ đó, các tín đồ trong đạo đã dần nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ông Y Bưi (làng Dơk Kông, xã A Dơk, huyện Đăk Đoa) cho biết: Được Mục sư tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong các buổi sinh hoạt tôn giáo nên ông đã tự đào hố rác tại nhà và đốt sau khoảng 3 - 4 tuần. Những bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng cũng được thu gom và bỏ vào khu lưu chứa chất thải nguy hại do xã quản lý.

Bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng được đồng bào đạo Tin Lành thải bỏ đúng nơi quy định.

Với cách thức tuyên truyền thường xuyên và lồng ghép trong buổi thuyết giảng kinh thánh, họp thôn, làng, Hội thánh Tin Lành tại Gia Lai đã giúp tín đồ trong đạo hiểu được bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là đem lại lợi ích, sức khỏe cho chính mình và xã hội.

Bài liên quan
  • Phật giáo Thanh Hóa sống xanh, tốt đời, đẹp đạo
    (TN&MT) - Thời gian qua, Giáo hội Phật giáo các cấp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tuyên truyền cho tăng ni, Phật tử và nhân dân tại địa phương tham gia giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phật giáo Đà Nẵng bảo vệ môi trường
Triết lý Phật giáo có nhiều răn dạy phật tử về sống hài hòa với tự nhiên, sống tiết kiệm, trân quý sinh vật sống rất phù hợp với lối sống xanh, bảo vệ môi trường hiện nay. Một nghiên cứu khảo sát của PGS.TS Lưu Quý Khương (Đại học Đà Nẵng) đã cho thấy, Phật giáo đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền cũng như thực hành các hoạt động môi trường tại cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO