Gia Lai: Cảnh báo người dân không được đến gần khu vực nổ kho đạn

11/01/2018 11:46

(TN&MT) – Như Báo TN&MT đã đưa tin về vụ nổ kho đạn ở Gia Lai tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 – Quân đoàn 3 – thuộc xã Kdang (Đak Đoa, Gia Lai) diễn ra lúc đêm...

 

(TN&MT) – Như Báo TN&MT đã đưa tin về vụ nổ kho đạn ở Gia Lai tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 – Quân đoàn 3 – thuộc xã Kdang (Đak Đoa, Gia Lai) diễn ra lúc đêm khuya 10/1, thì đến sáng sớm 11/1, các cơ quan chức năng đã gác, chắc để hạn chế người dân vào gần khu vực nguy hiểm. Đồng thời khắc phục, xử lý hậu quả do vụ nổ xảy ra, xử lý môi trường...
 

Sáng 11 1 Lực lượng chức năng canh gác chặt chẽ hiện trường


Đến 7h sáng ngày 11/1, mọi công tác khắc phục những mảnh vỡ tại kho đạn thuộc Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đang được cơ quan chức năng phối hợp để tiến hành xử lý. Theo thông tin các cán bộ gác trạm bảo vệ Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 cho biết, thì khu vực xảy ra vụ nổ cách khu dân cư người dân khoảng từ 3-5km nên không có thiệt hại về người. Nhưng để đảm bảo an toàn thì cơ quan chức năng đã hạn chế người dân tò mò vào gần khu vực nguy hiểm. Theo đó, Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đã cho xe lưu động đi dọc các tuyến đường để thông báo cho người dân hạn chế đi vào khu vực vụ nổ. Nếu phát hiện được những mảnh vỡ của vụ nổ thì tiến hành báo với cơ quan chức năng để tiến hành xử lý.

Theo bà Nguyễn Thị Lan (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang) kể lại: “Trong lúc gia đình tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe những tiếng nổ lớn. Mới đầu thì tôi tưởng có nhà nào bị nổ bình ga nên tôi chạy ra xem, lúc đó thì thấy khói bốc lớn từ sau Lữ đoàn tăng thiết giáp 273. Do ở khu vực nổ cách hơn 3km nên ngôi nhà của tôi bị rung lắc…”.

Theo ông Nguyễn Văn Thành (40 tuổi, thôn Hà Lòng, KDang): “Khoảng 22h25, khi nghe tiếng nổ lớn thì người dân ngơ ngác xem. Lúc đó có các cán bộ, chiến sỹ vừa chạy lại bảo chạy xa khỏi hiện trường, chạy càng xa càng tốt. Vậy là tôi kịp lấy xe máy rồi chạy nhanh ra khỏi hiện trường khoảng hơn 5km mà vẫn nghe tiếng nổ đùng..đùng….”.

Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý hiện trường sau vụ nổ, cảnh báo người dân không được đến gần khu vực nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cảnh báo người dân không được đến gần khu vực nổ kho đạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO