Gia Lai: 56 DN được phổ biến các quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản

09/08/2019 18:34

(TN&MT) - Chiều 9/8, Sở TN&MT tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi tập huấn về việc thực hiện một số quy định trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản và môi trường cho 56 doanh nghiệp (DN) được cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

ks
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các DN được đại diện Sở TN&MT tỉnh Gia Lai phổ biến một số quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản như: Luật Khoáng sản năm 2010, các Thông tư, Nghị định liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản; việc thực hiện lắp đặt trạm cân, camera giám sát.

Cùng với đó là đo đạc hiện trạng khu vực mỏ, xác định sản lượng khai thác khoáng sản trực tiếp; việc xác định tỷ lệ quy đổi từ trạng thái tự nhiên sang trạng thái nguyên khai; việc nộp lưu trữ địa chất báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản, quyết định phê duyệt trữ lượng khoáng sản và việc tổ chức thực hiện các nội dung trên.

Đồng thời, hướng dẫn các nội dung liên quan đến hoạt động quản lý, bảo vệ môi trường trong lĩnh vực khai thác khoáng sản như: thực hiện ký kết quỹ cải tạo, phục hồi môi trường và lãi suất ký quỹ; lập, trình hồ sơ xác nhận hoàn thành từng phần hoặc toàn bộ phương án cải tạo, phục hồi môi trường sau khai thác.

Các DN cũng được đại diện Sở TN&MT tỉnh Gia Lai hướng dẫn về việc kiểm tra, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường theo quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án; công tác báo cáo phương án cải tạo, phục hồi môi trường và việc thực hiện giám sát môi trường.

Các DN cũng đã thảo luận và trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định thuộc lĩnh vực tài nguyên khoáng sản và môi trường. Đại diện Sở TN&MT Gia Lai đã giải đáp những vướng mắc này để các DN tiếp tục hoạt động khai thác khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: 56 DN được phổ biến các quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO