Giá bán căn hộ bình quân ở TP.HCM đắt hơn Hà Nội

Thục Vy| 11/09/2019 12:54

(TN&MT) - Nếu như cách đây 5 năm trở về trước, giá căn hộ ở Hà Nội thường cao hơn ở TP.HCM thì trong những năm gần đây, giá căn hộ ở thị trường phía Nam tăng mạnh và hiện đã vượt thị trường phía Bắc.

can ho 1
Gần đây, giá căn hộ ở TP.HCM luôn cao hơn so với Hà Nội

Cụ thể, dữ liệu của CBRE cho thấy, giá bán căn hộ bình quân trên thị trường sơ cấp ở TP.HCM đã đạt hơn 43 triệu đồng/m2 trong quí II vừa qua, tăng tới 20% theo năm. Trong khi đó, giá căn hộ bình quân trên thị trường sơ cấp ở Hà Nội cũng tăng 4% theo năm nhưng mới đạt hơn 31 triệu đồng/m2 vào quý II vừa qua.

Mặc dù, giá căn hộ cao cấp tại Hà Nội tăng 10% theo năm và đạt mức cao nhất trong 5 năm qua, tương đương 55 triệu đồng/m2 nhưng do nguồn cung căn hộ trung cấp chiếm tới 77% tổng nguồn cung nên đã kéo tụt giá bình quân trên toàn thị trường căn hộ Hà Nội.

Cũng theo CBRE, một điểm khác biệt rõ rệt là trong nửa đầu năm nay, TP.HCM thiếu vắng hoàn toàn nguồn cung căn hộ với giá bình dân. Trong khi đó, tại Hà Nội vẫn có 6 dự án với 1.422 căn hộ thuộc phân khúc này mở bán với giá bình quân hơn 18 triệu đồng/m2.

Do nguồn cung hạn chế, hầu hết các dự án căn hộ tại TP.HCM mở bán trong quý vừa qua đều tăng giá so với các đợt mở bán trước đó. Cụ thể, giá bán căn hộ Rome Diamond Lotus tại quận 2 đạt gần 83 triệu đồng/m2, tăng 16% so với đợt mở bán trước; dự án The Inifinity tại quận 7 đạt gần 64 triệu đồng/m2 và tăng 17%; dự án Sunshine City tại quận 7 đạt hơn 54 triệu đồng/m2 và tăng 7%...

Giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp ở TP.HCM cũng tăng ở tất cả các phân khúc. Trong đó, hạng sang đạt hơn 140 triệu đồng/m2 và tăng 15% theo năm, cao cấp đạt hơn 57 triệu đồng/m2 và tăng 23%, trung cấp đạt hơn 31 triệu đồng và tăng 13%. Giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp cũng tăng từ 7 - 12% theo năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá bán căn hộ bình quân ở TP.HCM đắt hơn Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO