Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022

Mỹ Bình | 13/05/2022 15:28

Sáng 13/5, tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Ngoại giao, tỉnh Bình Định và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Vũ - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; ngài Park Noh-Wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam và hàng trăm đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và tỉnh Bình Định cùng đại biểu Hàn Quốc. 

dsc04479.jpg
 Quang cảnh Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022

Quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam – Hàn Quốc đang ở trong giai đoạn hết sức tốt đẹp. Sau 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, Việt Nam – Hàn Quốc đạt được rất nhiều thành tựu to lớn, quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực, trở thành “Đối tác hợp tác chiến lược” của nhau, tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau ngày càng được củng cố. Hai nước thời gian qua đã đạt nhiều thành quả thiết thực trên các lĩnh vực, trong đó, hợp tác kinh tế luôn là trụ cột quan trọng, là điểm sáng trong hợp tác hai nước.

dsc04450.jpg
 Hàng trăm đại biểu tham dự Hội nghị 

Năm 2021, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với 9.265 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 78,6 tỷ USD; là đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba với kim ngạch thương mại song phương đạt 78 tỷ USD.

dsc04438.jpg
 Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc Hội nghị 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ bày tỏ: Tôi tin tưởng rằng hai bên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2023 và hướng tới mục tiêu đạt 150 tỷ USD vào năm 2030. Giao lưu nhân dân ngày càng nhộn nhịp với hơn 200 nghìn kiều dân mỗi nước đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước kia, trong đó có khoảng 65 nghìn gia đình đa văn hoá. Đặc biệt, hiện có 76 cặp địa phương hai nước dung duy trì quan hệ hợp tác hữu nghị, trong đó có tỉnh Bình Định với một số địa phương Hàn Quốc.

dsc04482.jpg
 Các đại biểu của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt nam, lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng với lãnh đạo các tỉnh thành Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chụp ảnh lưu niệm 

Tiếp nối thành công của Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022 tại tỉnh Thanh Hoá cuối tháng 3 vừa qua. Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định có ý nghĩa rất đặc biệt nhằm kết nối địa phương Việt Nam khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và các đối tác Hàn Quốc trong không khí kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước; kịp thời đáp ứng quan tâm và yêu cầu giao lưu trao đổi của cả hai phía nhằm củng cố quan hệ hợp tác, tăng cường kết nối cùng có lợi.

dsc04470.jpg
 Ngài Park Noh-Wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, ngài Park Noh-Wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: Sự kiện lần này là cơ hội quý báu để tìm kiếm phương án hợp tác với các địa phương ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên Việt Nam, nơi vẫn chưa có nhiều hoạt động hợp tác với Chính phủ và doanh nghiệp Hàn Quốc. Đại sứ quán Hàn Quốc cam kết trong thời gian tới sẽ phối hợp tích cực với các cơ quan liên quan như Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, KOTRA, KOICA, các địa phương của Hàn Quốc và tiếp tục nỗ lực để tăng cường hơn nữa các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, hợp tác ODA, hợp tác lao động, hợp tác địa phương với các khu vực này.

dsc04488.jpg
Lãnh đạo các tỉnh thành khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên giao lưu, giới thiệu về lợi thế, tiềm năng của địa phương để thu hút đầu tư của các đối tác Hàn Quốc 

Các địa phương Việt Nam tham dự Hội nghị đều là những tỉnh, thành có vị trí chiến lược và tiềm năng lớn để phát triển. Mỗi địa phương đều có các chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế đối ngoại, khuyến khích đầu tư, giao thương với các đối tác nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Sau Hội nghị này, nhiều địa phương và doanh nghiệp sẽ tìm được đối tác phù hợp, nhiều ý tưởng hợp tác sẽ được hoàn thiện để đưa vào triển khai thực chất, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO