Gặp gỡ “Bông hồng Thái” với tấm lòng nhân ái trong dàn tiếp viên xinh đẹp của Bamboo Airways

Doãn Xuân | 17/10/2019, 12:02

(TN&MT) - Xinh đẹp, thông minh và giàu lòng nhân ái – câu chuyện về Ratchanu Jintanayong - nữ tiếp viên người Thái Lan mới đầu quân cho hãng hàng không Bamboo Airways sau hơn 7 năm làm việc tại Qatar Airways đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ về phái đẹp làm việc trong ngành đặc thù này

Bài đăng trên Facebook cá nhân của bạn với những bức ảnh ghi lại hoạt động từ thiện gần đây đang nhận được nhiều sự chú ý và lời khen ngợi của mọi người. Bạn có bất ngờ trước điều này?

Làm thiện nguyện là một đam mê của tôi, nhưng những gì tôi làm chỉ là một phần rất nhỏ trong vô vàn câu chuyện đẹp và lớn lao hơn. Đôi khi vì nghĩ cho bản thân quá nhiều, chúng ta quên rằng có hàng triệu người trên thế giới đang không có nhà ở, không có đồ ăn, nước uống, và không được bảo vệ.

Ratchanu Jintanayong bên cạnh các em nhỏ trong một chuyến từ thiện ở Châu Phi - Ảnh Facebook nhân vật

Tôi may mắn được ghé thăm nhiều nước trên thế giới. Mỗi lần gặp những người có hoàn cảnh thiệt thòi, lại một lần tôi khao khát bù đắp cho họ, dù là những đóng góp cá nhân nhỏ bé.

Đam mê với công tác từ thiện của bạn có từ khi nào?

Tôi bắt đầu làm từ thiện từ năm 19 tuổi. Công việc thiện nguyện đầu tiên của tôi là dạy học cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Thái Lan trước khi vào đại học. Trở thành sinh viên, tôi cùng bạn bè tham gia các đợt tình nguyện dạy học và xây trường học cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, do trường tổ chức mỗi dịp nghỉ hè.

Tôi đã có cơ hội giúp đỡ những người khó khăn ở 6 quốc gia là Philippines, Ấn Độ, Bangladesh, Qatar, Thái Lan, Uganda và Kenya. Một trong những kỉ niệm tôi nhớ nhất là khi tặng kẹo sô-cô-la cho các em mồ côi ở Uganda, các em đã thốt lên: “Ngon quá, cái gì đây ạ?” và gọi tôi là “Mẹ ơi!”. Những câu nói đó thật sự khiến tôi vừa xúc động, vừa thương cảm.

Ratchanu Jintanayong – nữ tiếp viên người Thái Lan của Bamboo Airways

Tôi quan niệm rằng cho đi cũng là nhận lại. Khi có cơ hội giúp đỡ những mảnh đời thiếu thốn hơn, trong tôi cũng nhen lên những cảm giác rất khó tả thành lời, có lẽ đó là một dạng “hạnh phúc” đặc biệt. Nó khiến tôi cảm thấy may mắn khi được sống và cống hiến mỗi ngày.

Sự bận rộn đặc thù của nghề tiếp viên hàng không có gây khó khăn cho đam mê này của bạn không?

Ngược lại thì đúng hơn. Nghề tiếp viên hàng không cho tôi cơ hội đi và trải nghiệm ở rất nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người. Những vị khách hay người bạn tôi từng gặp, bất kể quốc tịch, giới tính, tôn giáo, địa vị xã hội… đều cho tôi những bài học quý giá.

Công việc này cũng cho tôi biết về nhiều mảnh đời bất hạnh và khiến tôi muốn giúp đỡ họ nhiều hơn. Sau chuyến bay, chúng tôi chợp mắt để lấy lại năng lượng. Sau đó, tôi tìm kiếm trên internet về vị trí hiện tại, thông tin về trẻ mồ côi, những người gặp khó khăn... Tôi kêu gọi đồng nghiệp của mình tại cùng tham gia để quyên góp, chuẩn bị những nhu yếu phẩm như nước uống, đồ ăn, xà phòng, đường, tã giấy, khăn lau, quần áo…mang tặng các em.

Bản thân Bamboo Airways cũng có nhiều chiến dịch thiện nguyện và xã hội khiến chúng tôi hào hứng đóng góp. Ví dụ chiến dịch Bay Xanh - Fly Green hướng tới giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần, thay bằng các chất liệu thân thiện với môi trường đang diễn ra.

Tôi cảm thấy những chiến dịch vì cộng đồng ý nghĩa này cần được nhân rộng hơn nữa trong tương lai, và tôi, cũng như các đồng nghiệp của mình, luôn sẵn sàng là nhân tố tích cực để góp phần khiến môi trường trong sạch hơn, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Tại sao bạn lựa chọn làm việc tại Bamboo Airways ở Việt Nam?

Trước đây, tôi đã có 7 năm làm việc tại Qatar Airways. Đội bay lên tới hơn 10.000 thành viên tại đây khiến cho bạn khó có thể trở nên thân thiết nhau, vì mỗi chuyến bay bạn sẽ làm việc với một nhóm tiếp viên khác.

Khi chưa đến Việt Nam, tôi đã nghe nhiều về hãng hàng không mới này. Bạn thân của tôi sau một lần bay với Hãng đã cảm thấy vô cùng hài lòng, và nói với tôi rằng: “Này Ratchanu, tại sao không phải là Bamboo Airways?”

Bamboo Airways đối với tôi là một gia đình. Cấp trên luôn nhiệt tình chỉ bảo và tạo điều kiện cho chúng tôi. Mỗi thành viên của phi hành đoàn, không phân biệt nam-nữ, luôn ý thức rõ trách nhiệm và hỗ trợ nhau hoàn thành công việc.

Ratchanu cùng các đồng nghiệp của cô tại Bamboo Airways

Với Bamboo Airways, tất cả hành khách đều được phục vụ một cách chuyên nghiệp, tận tâm, và công bằng. Dù là hãng hàng không mới, Bamboo Airways đã đạt được sự tin yêu của rất nhiều hành khách, tạo động lực lớn cho chúng tôi.

Làm việc cho Bamboo Airways, tôi mong muốn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và hình ảnh đẹp về nghề nghiệp của mình. Thật tuyệt khi mọi người gặp tôi và nói rằng: “Ồ, tôi cũng thích được làm tiếp viên hàng không như bạn!”.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 đang đến gần, bạn muốn nhắn nhủ điều gì tới các đồng nghiệp nữ của mình và phụ nữ Việt Nam nói chung?

Được làm phụ nữ là một cơ hội tuyệt vời với những trải nghiệm mà phái mạnh đôi khi không thể có. Chính vì thế, phụ nữ chúng ta, đặc biệt là phụ nữ Châu Á, không nên để bất cứ trở ngại nào ngăn cản chúng ta cố gắng phấn đấu, trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân, và nỗ lực cho sự nghiệp.

Phụ nữ ngày càng được trao quyền trong xã hội hiện đại, và chúng ta cần bảo vệ những quyền lợi đó. Đối với tôi, người phụ nữ đẹp chính là người phụ nữ hiểu biết, tự tin, và có trái tim nhân hậu.

Xin cảm ơn bạn!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Petrovietnam: Khát vọng chinh phục đỉnh cao mới
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã trải qua một năm thành công vượt thách thức, thiết lập nhiều kỷ lục trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes đã phỏng vấn TS Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Petrovietnam về những dự định, kế hoạch của Petrovietnam trong năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
  • Chuyện ít người biết trên giàn khoan
    Từ trước đến nay, cuộc sống của người thợ ở những giàn khoan dầu khí trên biển rất ít người được biết. Bởi lẽ, hiếm người có thể ra được giàn khoan và những người thợ dầu khí cũng ít khi kể về mình. Nhân dịp năm hết Tết đến, chúng tôi xin kể một vài câu chuyện ít người tưởng tượng được trên giàn khoan dầu khí.
  •  Petrovietnam: Quản trị rủi ro giữ vai trò quyết định
    Nhận diện, đánh giá chính xác các yếu tố rủi ro có thể xảy đến với doanh nghiệp để tổ chức quản trị hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực. Câu chuyện quản trị rủi ro tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là một minh chứng điển hình.
  • Sức mạnh văn hóa PVCFC

    Sức mạnh văn hóa PVCFC

    23:01 25/01/2023
    Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) tại Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được xây dựng rất bài bản, rõ nét, tạo thành bản sắc riêng, góp phần đưa PVCFC vượt qua những khó khăn chưa từng có tiền lệ.
  • Bảo hiểm PVI - Định vị thương hiệu bằng chữ "Tín"
    Định vị thương hiệu dựa trên chữ “Tín” và trách nhiệm với đối tác, khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) lại là đối tác tin cậy khi thực hiện các hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ.
  • Khát vọng Petrovietnam "Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc"
    Hơn 60 năm phát triển ngành Dầu khí Việt Nam là quá trình xây dựng trải qua bao thăng trầm, "những người đi tìm lửa" vẫn không từ bỏ khát vọng, không khuất phục trước hoàn cảnh, luôn miệt mài cống hiến, hăng say lao động, để xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam lớn mạnh, vươn cao , vươn xa.
  • Hòa Phát mang ‘Xuân yêu thương’ tới gia đình nghèo tại 13 tỉnh thành
    Trước thềm Xuân Quý Mão 2023, Hòa Phát đã trao gần 3.500 suất quà tết cho người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Ngãi, Hải Dương, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang, Đồng Nai, Bình Phước...
  • Tập trung 4 nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho miền Trung
    (TN&MT) -Để cung cấp điện an toàn trong dịp têt Nguyên đán Quý Mão, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm.
  • Ông Lê Viết Hải tiếp tục là Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình
    Theo Quyết định từ Cục thi hành án dân sự TP HCM, cho đến khi vụ việc được giải quyết bằng Quyết định hay phán quyết có hiệu lực của Hội đồng trọng tài, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) thì ông Lê Viết Hải sẽ tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.
  • Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều chương trình xã hội mừng xuân
    (TN&MT) - Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ đồng bào trên cả nước đón một mùa xuân mới đầm ấm, hạnh phúc hơn.
  • Petrolimex Hà Giang chung tay chăm lo Tết Quý Mão cùng các gia cảnh khó khăn,gia đình chính sách
    Với truyền thống “Tương thân, tương ái” và hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau”, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) phối hợp với chính quyền địa phương một số xã trên địa bàn, tổ chức trao tặng gần 500 suất quà, với tổng trị giá gần 250 triệu đồng, tặng các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau dài ngày.
  • KĐN tổ chức các chương trình hoạt động đầu năm mới
    Chào đón năm mới 2023, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) tích cực triển khai các chương trình công tác, với tinh thần nỗ lực, quyền tâm cao, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày đầu năm.
  • PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
    Quan điểm chủ đạo, xuyên suốt trong các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy, Hội đồng quản trị (HĐQT) và Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các nguồn, ưu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ trong ngành, trong nước nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO