Gần 7.000 vận động viên tham dự giải chạy marathon ở Hà Nội

Hoàng Ngân| 23/09/2022 17:35

(TN&MT) - Ngày 23/9, Giải Hà Nội Marathon Techcombank chính thức khai mạc với nhiều hoạt động ý nghĩa tại làng Marathon, bắt đầu cho chuỗi sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

1.1.jpg
Giải Hà Nội Marathon Techcombank chính thức khai mạc ngày 23/9

Ban Tổ chức cho biết, ngày đua chính thức sẽ xuất phát vào sáng ngày 25/9 với 4 cự ly, bao gồm Marathon (42.195 km), bán Marathon (21.1 km), 10km, 5km. Giải chạy thu hút gần 7.000 vận động viên từ 38 quốc gia tham gia ở nhiều cự ly khác nhau, có cả vận động viên chuyên nghiệp, người nổi tiếng, các hội nhóm từ thiện và doanh nghiệp, các câu lạc bộ chạy và hàng ngàn người mới tham gia chạy bộ lần đầu. Trong đó, có hơn 4,000 vận động viên từ các đội nhóm doanh nghiệp và các câu lạc bộ chạy từ khắp mọi miền đất nước đăng ký và tham gia ở hai hạng mục thử thách doanh nghiệp và thử thách câu lạc bộ chạy.

Bắt đầu tại hồ Hoàn Kiếm - trung tâm của Thủ đô, các vận động viên sẽ só cơ hội trải nghiệm đường chạy tuyệt vời, ý nghĩa qua các điểm văn hóa lịch sử và kết thúc đường chạy tại Làng Marathon tại Long Biên. Chủ đề “Dấu ấn vượt trội” thể hiện niềm tin, sự kiên định, ý chí và tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” để luôn tạo ra những dấu ấn thành tựu mới, vươn đến tương lai tươi sáng là thông điệp chính từ Giải Hà Nội Marathon Techcombank lần này. 

2(4).jpg
Các vận động viên tham gia nhận BIB chạy tại buổi khai mạc ngày 23/9

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank chia sẻ: “Techcombank tự hào dẫn dắt lối sống khỏe mạnh thông qua sự kiện ý nghĩa này. Là một trong những ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam, với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những giải pháp tài chính cho vượt trội cho khách hàng và cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong việc lan tỏa những giá trị sống tích cực.

Trước khi giải chạy chính thức khởi tranh, các vận động viên và cổ động viên có thể tham gia các hoạt động bên lề thú vị, diễn ra từ ngày 23/9 tại Làng Marathon như trải nghiệm khu trò chơi thể thao và triển lãm Techcombank, chia sẻ dinh dưỡng sống khỏe từ các chuyên gia, gặp gỡ và giao lưu kinh nghiệm đường chạy từ các vận động viên chuyên nghiệp. Đồng thời, sẽ có cuộc thi dành cho các em thiếu nhi "KIDS Run" vào chiều ngày 24/9, để giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực từ thế hệ trẻ với các cự li ngắn.

Ngoài ra, để các vận động viên có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào đường chạy, Hà Nội Marathon Techcombank cũng tổ chức buổi workshop “3T – Tips, Talk, Tech”. Diễn ra từ 11h đến 12h ngày 24/9, buổi giao lưu mang đến cơ hội gặp gỡ và giao lưu với những KOL, vận động viên marathon chuyên nghiệp, với mục đích truyền tải đến các vận động viên những bí mật của giải chạy: dinh dưỡng, chế độ tập luyện, hạn chế chấn thương.

Với tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến 30,600 Đô la Mỹ (712,980,000 đồng) trong đó 5,000 Đô la Mỹ (tương đương 116,500,000 đồng) dành cho Giải nhất chung cuộc Nam – Nữ Marathon và 2,000 Đô la Mỹ (tương đương 46,600,000 đồng) dành cho VĐV Việt Nam Nam – Nữ Marathon có thành tích tốt nhất.

Bên cạnh đó, 2 VĐV (nam & nữ) về đích nhanh nhất trong quãng đường 2,195km, tính từ điểm “check-point” cuối cùng của đường chạy sẽ nhận giải thưởng “Bước Chạy Bứt Phá” từ Nhà Tài trợ Vàng – Masterise Homes.

Ngoài ra, nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, khẳng định người phụ nữ không chỉ giỏi giang mà còn có quyền được hưởng một cuộc sống cân bằng đến từ việc rèn luyện thể thao, nhà tài trợ VinFast cũng thưởng 4 chiếc xe máy điện VinFast Klara để tặng cho 4 VĐV nữ về nhất ở các cự ly 5km, 10km, bán marathon và marathon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 7.000 vận động viên tham dự giải chạy marathon ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO