Gần 6.000 người sơ tán do mưa lớn ở Trung Quốc

Lan Chi| 13/08/2021 21:52

(TN&MT) - Những trận mưa như trút nước đã đổ bộ tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, làm ít nhất 21 người thiệt mạng và gần 6.000 người phải sơ tán.

Người dân xúc đất và bùn trên một con đường ở thị trấn Liulin của huyện Suixian, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc vào ngày 13/8/2021

Ngày 13/8, Hãng thông tấn Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đưa tin, mưa lớn xối xả đổ bộ các thị trấn từ hôm 11/8 đã khiến 21 người thiệt mạng và 4 người khác mất tích. Tại tỉnh Hồ Bắc, mưa lớn đã gây ra tình trạng mất điện và lở đất, phá hủy hàng trăm ngôi nhà và gần 6.000 người phải sơ tán. Cơ quan quản lý khẩn cấp của tỉnh Hồ Bắc cho biết, nước tại các hồ chứa đã dâng cao đến mức nguy hiểm.

Theo hình ảnh đăng tải trên truyền thông, các gia đình ở thành phố Nghi Xương của tỉnh Hồ Bắc phải lội trong nước dâng cao ngang người và cầm theo các túi nilon đựng đồ dùng thiết yếu. Nghi Xương đã trải qua lượng mưa kỷ lục 480mm vào ngày 12/8. Lực lượng cứu hộ phải sử dụng xe ủi để chuyển người dân đến nơi an toàn.

Bộ Quản lý Khẩn Cấp Trung Quốc thông tin, quốc gia này đã huy động hàng trăm lính cứu hỏa và hàng nghìn cảnh sát đến hỗ trợ người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã trải qua những trận mưa lớn chưa từng có. Các chuyên gia nhận định, sự nóng lên toàn cầu sẽ khiến thời tiết khắc nghiệt trở nên thường xuyên hơn.

Vào cuối tuần trước, khoảng 100.000 người đã phải sơ tán ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc do mưa lớn gây ra một số vụ lở đất. Trong khi đó, vào tháng 7 vừa qua, hơn 300 người đã thiệt mạng ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc sau khi những trận mưa lớn kỷ lục đổ bộ một thành phố trong 3 ngày liên tiếp.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cảnh báo, mưa lớn có thể tiếp tục kéo dài đến tuần sau, với các khu vực dọc sông Dương Tử, trong đó, có Thượng Hải, sẽ dễ xảy ra ngập lụt.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã & AFP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 6.000 người sơ tán do mưa lớn ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO