Gần 50 ngày không dịch, sau 2 ngày, Hải Dương có 13 ca nhiễm COVID-19

Trần Tuấn | 29/07/2021 20:19

(TN&MT) - Sau 48 ngày không có ca nhiễm COVID-19, nhưng chỉ sau 2 ngày, từ 1 người nhiễm bệnh, tỉnh Hải Dương đã truy vết, phát hiện 13 người nhiễm SARS- CoV-2.

Ngày 27-7, phát hiện chị P.T.N. (sinh năm 1990, tạm trú ở khu Gia Binh, thị trấn Nam Sách; thường trú ở thôn Tân Thắng, xã Thái Tân) dương tính với SARS-CoV-2, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương khẩn trương phong tỏa địa bàn, tập trung truy vết, xét nghiệm những người tiếp xúc gần và những người liên quan với chị N. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan trực tiếp đến chị N. là bố mẹ chồng, chồng, con và bạn thân của bệnh nhân P.T.N.

Trạm kiểm soát chống dịch tại xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương khẩn trương hoạt động ngăn dịch

Liên quan đến các ca bệnh trên, đến sáng ngày 29-7, các lực lượng chức năng đã truy vết được 150 F1, 650 F2, 1.050 F3. Toàn huyện đang cách ly tập trung 305 trường hợp F1 tại 5 cơ sở. Đã có 15.173 người được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó thị trấn Nam Sách 10.613 người, xã Thái Tân 4.000 người và xã Nam Hồng 560 người. Có 3.385 mẫu đã có kết quả xét nghiệm, trong đó toàn huyện Nam Sách có 12 ca mắc mới do có tiếp xúc gần với chị N.

Trước tình hình đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản yêu cầu huyện Nam Sách kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch ở tình trạng khẩn cấp. Tuyên truyền để tất cả mọi người dân đồng lòng chung tay phòng chống dịch. Thực hiện xã cách ly với xã, thôn cách ly với thôn, hộ gia đình cách ly với hộ gia đình. Người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết, phối hợp, tạo điều kiện để các lực lượng phòng chống dịch tập trung toàn lực tiến hành các biện pháp khoanh vùng, đánh giá tình hình dịch tễ.

Huyện Nam Sách khẩn trương lập hơn 50 chốt cấp xã, hàng trăm chốt chặn trên các đường liên thôn, khu dân cư; triển khai các phương án đảm bảo giao thông, lưu thông hàng hoá, nhu yếu phẩm. Tổ chức cách ly chặt chẽ các trường hợp liên quan đến các ca bệnh mới ghi nhận. Các trường hợp F1 được theo dõi, giám sát cách ly tập trung và áp dụng các biện pháp phòng dịch như các trường hợp F0, các trường hợp F2 cách ly chặt chẽ tại nhà dưới sự giám sát của Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn và tổ "Covid cộng đồng"”quyết tâm dập dịch trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 50 ngày không dịch, sau 2 ngày, Hải Dương có 13 ca nhiễm COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO