Gần 50% đất bị nhiễm dioxin tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được xử lý

10/09/2014 00:00

Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết đến thời điểm này đã xử lý được hơn 45.000 m3 bùn đất ô nhiễm dioxin tại “điểm nóng ô nhiễm dioxin sân bay...

Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết đến thời điểm này đã xử lý được hơn 45.000 m3 bùn đất ô nhiễm dioxin tại “điểm nóng ô nhiễm dioxin sân bay quốc tế Đà Nẵng”.  
    
  Trước đó, chiều 9/9, bà Denise Roollins, Quyền Phó Tổng giám đốc USAID đã đến kiểm tra tình hình thực hiện dự án xử lí môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
   
Bà Denise Roollins, Quyền Phó Tổng giám đốc USAID nghe thuyết trình quá trình xử lí dioxin tại hiện trường
   
   Đây là dự án được Chính phủ Hoa Kỳ viện trợ thông qua USAID với tổng kinh phí hơn 84 triệu USD, Bộ Quốc phòng Việt Nam làm chủ đầu tư. Mục tiêu của Dự án là xử lý làm sạch 80.000m3 đất bùn ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng, ngăn ngừa phát tán chất ô nhiễm ra môi trường không khí và nước; bảo vệ sức khỏe cho người dân ở cộng đồng.
    
   Hiện, các nhà thầu đang triển khai giai đoạn 2,  tháo nước từ Hồ Sen và các vùng đất ngập, đào xúc bùn đất bị ô nhiễm tiếp tục xử lý làm sạch. Dự án kết thúc vào năm 2016.
  
 Theo Thanh Hải/Laodong.com.vn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 50% đất bị nhiễm dioxin tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO