Gần 17000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ

19/11/2014 00:00

(TN&MT) -Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM và Trung tâm SEAMEO RETRAC đã phối hợp tổ chức Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ 2014 ngày 19/11/2014.

   
  (TN&MT) - Ngày 19/11 tại TP.HCM, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM và Trung tâm SEAMEO RETRAC đã phối hợp tổ chức Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ 2014, thu hút đông đảo các bậc phụ huynh, sinh viên và học sinh.
   
Bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM phát biểu khai mạc Triển lãm
   
  Khai mạc Triển lãm, bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết, sự kiện hôm nay là một phần của Tuần lễ Giáo dục quốc tế, một sáng kiến của Chính phủ Hoa Kỳ với mục đích xúc tiến giáo dục trên toàn thế giới. Tuần lễ Giáo dục quốc tế năm nay có một chủ đề đặc biệt “Giáo dục quốc tế dành cho tất cả mọi người”. Một trong những điểm nhấn của Tuần lễ Giáo dục quốc tế là việc công bố báo cáo Open Doors, nguồn thông tin chính thức về số lượng sinh viên quốc tế học tập tại Hoa Kỳ.
   
  “Năm ngoái, Việt Nam đứng thứ 8 trên thế giới về số lượng sinh viên du học ở Mỹ và đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Năm nay, Việt Nam có gần 17000 du học sinh hiện đang học tập tại Mỹ, và Việt Nam giữ vững vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á và thứ 8 trên thế giới. 17000 du học sinh này đang góp sức xây dựng cầu nối giữa hai quốc gia chúng ta và đóng góp những trải nghiệm độc đáo của họ cho hai xã hội. Sinh viên Việt Nam làm phong phú thêm cho lớp học, trường học và cộng đồng với những quan điểm và kinh nghiệm đa dạng của mình. Họ cũng phát triển sự hiểu biết về giá trị và quan điểm Mỹ mà họ sẽ mang theo như một hành trang trong suốt quảng đời còn lại, họ cũng giúp người Mỹ hiểu biết thêm về Việt Nam” - bà Rena Bitter cho hay.
   
   
  Triển lãm đã có sự tham gia của 24 trường đại học Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Các buổi hội thảo và chia sẻ thông tin cũng đã diễn ra trong thời gian tổ chức triển lãm, bao gồm phần giới thiệu đặc biệt về quy trình xin thị thực sinh viên, học bổng và các hỗ trợ tài chính tại Hoa Kỳ. Người tham dự đã có cơ hội trao đổi trực tiếp với đại diện của các trường trên khắp Hoa Kỳ.
   
   
Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 17000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO