FrieslandCampina ghi dấu ấn 150 năm với vị trí Top 3 trong Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu

Tường Tú | 09/09/2021, 16:41

(TN&MT) - Ngày 8/9, lá cờ 150 năm của Tập đoàn FrieslandCampina đã được giương cao tại nhiều địa điểm sản xuất của Tập đoàn trên khắp thế giới, đánh dấu cột mốc 150 năm kể từ khi FrieslandCampina, một trong những hợp tác xã sữa lớn nhất thế giới, được thành lập. FrieslandCampina là Tập đoàn sở hữu các thương hiệu sữa hàng đầu như: Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… vốn đã rất thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Lá cờ kỷ niệm 150 năm của Tập đoàn FrieslandCampina chính thức được giương cao, đánh dấu 1.5 thế kỷ Tập đoàn đồng hành cùng thế giới

Đánh dấu kỷ niệm 150 năm với vị trí Top 3 trong Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu

Royal FrieslandCampina là 1 Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của Tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.1 tỷ Euro năm 2020, hoạt động trong 4 ngành kinh doanh chính bao gồm: sữa nước và thức uống dinh dưỡng, sữa công thức, ngành nguyên liệu và ngành chế phẩm từ sữa với hàng chục thương hiệu sản phẩm được người tiêu dùng trên thế giới tin dùng. Mỗi ngày có hàng triệu đơn vị sản phẩm của Tập đoàn được tiêu thụ trên toàn cầu.

Năm 2021, Royal FrieslandCampina vinh dự trở thành Tập đoàn sữa đầu tiên trên thế giới giành vị trí Top 3 trong Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (Access To Nutrition Initiative) theo kết quả vừa được công bố vào tháng 7/2021. Sáng kiến này đánh giá Top 25 công ty sản xuất sữa và thực phẩm lớn nhất trên thế giới, được thực hiện 2 năm một lần căn cứ trên các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có mục tiêu giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng và béo phì ở các quốc gia.

Tại FrieslandCampina “nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, giúp mọi người có thể tiếp cận” được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu trong sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Sứ mệnh này được thực hiện thông qua bốn chương trình hành động: (1) chính sách dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm, (2) mở rộng tiếp cận dinh dưỡng, (3) truyền thông có trách nhiệm và minh bạch, (4) giáo dục về dinh dưỡng và lối sống khỏe mạnh cho cộng đồng.

Chương trình “dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm” nhằm cân bằng các dưỡng chất thiết yếu theo khuyến nghị của bộ tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu (FrieslandCampina Global Nutrition Standard). Nhằm duy trì chính sách này một cách hiệu quả và bền vững, Tập đoàn liên tục thực hiện các nghiên cứu về dinh dưỡng như SEANUT - khảo sát dinh dưỡng ở khu vực Đông Nam Á - cùng những chương trình nâng cấp và cải tiến dinh dưỡng ở các quốc gia khu vực Châu Phi.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina tại Wageningen, Hà Lan - nơi cho ra đời những ý tưởng về các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng chuẩn Châu Âu cho người tiêu dùng toàn cầu

Để thực thi chương trình mở rộng tiếp cận dinh dưỡng đến nhiều người, FrieslandCampina là Tập đoàn F&B duy nhất đưa ra mục tiêu đầy tham vọng, được cụ thể hoá bằng những chỉ tiêu cũng như mốc thời gian thực hiện. Cụ thể đến 2025, FrieslandCampina sẽ ấn định mức giá phù hợp túi tiền cho ít nhất 50% danh mục sản phẩm và 15% lượng sản phẩm bán ra để người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn dinh dưỡng sữa, đặc biệt là nhóm yếu thế có thu nhập không ổn định. Bên cạnh đó là các chương trình truyền thông và giáo dục dinh dưỡng cho cộng đồng được tùy chỉnh theo đặc điểm của từng địa phương trên toàn cầu.

CEO Tập đoàn FrieslandCampina, ông Hein Schumacher phát biểu: “Chúng tôi cam kết tạo nên nguồn dinh dưỡng tốt hơn giúp cho dân số ngày càng tăng trên toàn cầu được tiếp cận với nguồn dưỡng chất phù hợp với thu nhập của tất cả mọi người. Đặc biệt, đối với những người có thu nhập thấp hoặc tại những quốc gia mà nguồn lương thực không được cung cấp đầy đủ. Nguồn dinh dưỡng tốt hơn và mọi người đều có thể tiếp cận dinh dưỡng là ưu tiên hàng đầu của FrieslandCampina. Chính vì thế, đứng trong Top 3 của Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu này là một vinh dự và là một thành tựu rất quan trọng của Tập đoàn chúng tôi”.

Friso, một trong những sản phẩm chủ lực của FrieslandCampina, luôn giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng các sản phẩm sữa công thức được lựa chọn nhiều nhất

Sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” tại Việt Nam

Với hành trình hơn 25 năm sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, Tập đoàn FrieslandCampina luôn nỗ lực không ngừng để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người dân Việt nam với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội”. Ba trọng tâm chính của sứ mệnh này là: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua Quỹ học bổng “Đèn Đom Đóm”, từ năm 2020 FrieslandCampina Việt Nam, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm - “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng, bao gồm các hoạt động như: xây dựng sân chơi vận động đạt chuẩn để tăng cường rèn luyện thể chất.

Và góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, xây dựng nội dung và triển khai các hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen dinh dưỡng lành mạnh. Năm 2020, chương trình đã tiếp cận với hơn 290.000 học sinh của 200 trường tiểu học, con số này sẽ được mở rộng và nối dài trong các năm tiếp theo.

Phiên bản kỷ niệm 25 năm tại Việt nam: Cô Gái Hà Lan 25 năm vì nền tảng dinh dưỡng vững vàng

FrieslandCampina là Tập đoàn tiên phong trong chương trình phát triển ngành sữa tại Việt Nam. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, đến năm 2020, Tập đoàn đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của Công ty tại Việt nam. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 25 năm qua và là hình ảnh của “đại gia đình nông dân” mà Tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

Tại các nhà máy của mình, FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua việc sử dụng nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, giảm nhiên liệu hóa thạch, giảm phát thải khí CO2; tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Bên cạnh đó là các chương trình truyền thông giúp nâng cao nhận thức về phát triển bền vững cho nhân viên và cộng đồng. Trong bối cảnh xã hội đầy thử thách, FrieslandCampina Việt Nam vẫn bền bỉ đóng góp thiết thực và tích cực trong kinh tế, giáo dục, môi trường… tạo ra một cộng đồng bền vững từ doanh nghiệp bền vững. 

FrieslandCampina là Tập đoàn tiên phong trong chương trình phát triển ngành sữa tại Việt Nam

Tóm lược lịch sử 150 hình thành và phát triển FrieslandCampina

Lịch sử hợp tác của FrieslandCampina bắt đầu từ năm 1871, khi một số nông dân thành lập 'Vereeniging tot Ontwikkeling van den Landbouw ở Hollands Noorderkwartier', hiệp hội này là tiền thân hợp pháp lâu đời nhất của Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A. Sau đó, 20 nông dân ở làng Wieringerwaard, phía Bắc Hà Lan, quyết định hợp tác.

Họ cùng nhau mua một tòa nhà, hai bồn chứa pho mát và một cái cân, chỉ định một thợ làm pho mát và từ đó thiết lập sự hợp tác chính thức đầu tiên giữa những người nông dân. Điều tương tự cũng đã xảy tại làng Warga; một nhóm nông dân liên kết với nhau thành hợp tác xã. Sau nhiều lần hợp nhất, những hợp tác xã này đã hình thành nên FrieslandCampina. Ngày nay, ngành công nghiệp sữa là một trong những ngành quan trọng nhất của Hà Lan.

Chủ tịch Erwin Wunnekink (trái), CEO Hein Schumacher (giữa) và ông Lucas Bolsius - Thị trưởng Amersfoort (phải) trong lễ kéo cờ kỷ niệm 150 năm thành lập Tập đoàn FrieslandCampina

Ông Erwin Wunnekink, Chủ tịch Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A chia sẻ: “Từ xa xưa, tổ tiên của chúng ta đã biết rằng đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh, điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay. Đó chính là giá trị cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi đã cùng nhau chinh phục các thị trường mới, khởi đi từ những thành phố lân cận, vượt qua khỏi biên giới và cuối cùng là vươn ra toàn cầu. Với gần 17.000 thành viên, FrieslandCampina là một trong những hợp tác xã ngành sữa lớn nhất thế giới. Mối quan hệ hợp tác này đã thực sự mang đến thành công”.

Ông Hein Schumacher, CEO Royal FrieslandCampina N.V tin rằng: “FrieslandCampina có 150 năm tri thức và kinh nghiệm hợp tác. Chúng tôi có những người nông dân dám nghĩ dám làm, những người làm việc cùng nhau hàng ngày từ đồng cỏ đến ly sữa để cung cấp nguồn sữa hảo hạng cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới”. 150 năm di sản sẽ được tiếp nối và phát triển bằng một tầm nhìn rộng lớn hơn, tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn và đóng góp cho xã hội toàn cầu nhiều hơn nữa.

Bài liên quan
  • Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan nằm trong Top 3 toàn cầu
    (TN&MT) - Cô Gái Hà Lan đóng góp chủ lực cho vị trí Top 3 Bảng xếp hạng Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu của FrieslandCampina bằng sự thấu hiểu thị trường qua 25 năm gắn bó và những hoạt động thúc đẩy dinh dưỡng cân bằng cho trẻ em Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
“Mở triệu ước mơ” và khát vọng của một doanh nghiệp Việt
(TN&MT) - Cùng với các nghệ sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam và những câu chuyện tràn đầy cảm hứng, chương trình âm nhạc Sing & Share Show hứa hẹn sẽ là nguồn gió mát lạnh tràn đầy năng lượng những ngày đầu năm mới.
Đừng bỏ lỡ
  • Thép Hòa Phát đón tín hiệu vui từ thị trường xuất khẩu đầu năm
    Đầu năm 2023, xuất khẩu thép của Hòa Phát đón tín hiệu vui với nhiều đơn hàng xuất khẩu tới các thị trường khu vực châu Mỹ, châu Á và châu Úc như: Mỹ, Canada, Mexico, Puerto Rico, Úc, Malaysia, Hồng Kong, Campuchia…
  • Cơ hội cho Petrovietnam trong chuyển dịch năng lượng
    Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chịu tác động trực tiếp từ quá trình chuyển dịch năng lượng của thế giới và Việt Nam, chính vì vậy, cần nhanh chóng nắm bắt những cơ hội mới trong quá trình chuyển dịch sang các nguồn năng lượng sạch trong tương lai.
  • Khu đô thị Halong Marina trồng 500 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây
    Vừa qua, cư dân Khu đô thị Du lịch Halong Marina, P. Hùng Thắng, TP. Hạ Long, hào hứng tham gia hoạt động Tết trồng cây 2023.
  • Phát động thi đua liên kết hoàn thành thay bánh xe công tác tổ máy H5 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình
    Vừa qua, tại Hòa Bình, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) và Công ty Thủy điện Hòa Bình phát động thi đua liên kết hoàn thành thay bánh xe công tác tổ máy số 5 (H5) – Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.
  • EVN đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Tết
    Trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày mồng 5 Tết Quý Mão), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón Xuân Quý Mão 2023.
  • Vietsovpetro sẵn sàng cho hành trình mới
    Bước sang giai đoạn phát triển mới, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đứng trước những thách thức lớn. Song, với bề dày truyền thống, tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro tự tin sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ Hội đồng 55 Vietsovpetro giao, tiếp tục giữ vững vị trí doanh nghiệp chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).
  • Kinh nghiệm của PVEP trong việc ứng phó với biến động thị trường năng lượng
    Trải qua thời kỳ đầy biến động từ nhiều yếu tố trong năm 2022, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đẩy mạnh công tác quản trị biến động, tập trung xây dựng dự báo và giải pháp cụ thể để ứng phó với những biến động từ thị trường năng lượng trong nước và thế giới.
  • Chuyện ít người biết trên giàn khoan
    Từ trước đến nay, cuộc sống của người thợ ở những giàn khoan dầu khí trên biển rất ít người được biết. Bởi lẽ, hiếm người có thể ra được giàn khoan và những người thợ dầu khí cũng ít khi kể về mình. Nhân dịp năm hết Tết đến, chúng tôi xin kể một vài câu chuyện ít người tưởng tượng được trên giàn khoan dầu khí.
  •  Petrovietnam: Quản trị rủi ro giữ vai trò quyết định
    Nhận diện, đánh giá chính xác các yếu tố rủi ro có thể xảy đến với doanh nghiệp để tổ chức quản trị hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực. Câu chuyện quản trị rủi ro tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là một minh chứng điển hình.
  • Sức mạnh văn hóa PVCFC

    Sức mạnh văn hóa PVCFC

    23:01 25/01/2023
    Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) tại Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được xây dựng rất bài bản, rõ nét, tạo thành bản sắc riêng, góp phần đưa PVCFC vượt qua những khó khăn chưa từng có tiền lệ.
  • Bảo hiểm PVI - Định vị thương hiệu bằng chữ "Tín"
    Định vị thương hiệu dựa trên chữ “Tín” và trách nhiệm với đối tác, khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) lại là đối tác tin cậy khi thực hiện các hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ.
  • Khát vọng Petrovietnam "Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc"
    Hơn 60 năm phát triển ngành Dầu khí Việt Nam là quá trình xây dựng trải qua bao thăng trầm, "những người đi tìm lửa" vẫn không từ bỏ khát vọng, không khuất phục trước hoàn cảnh, luôn miệt mài cống hiến, hăng say lao động, để xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam lớn mạnh, vươn cao , vươn xa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO