Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu năm 2014 đã sẵn sàng

23/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ban Tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu năm 2014 đã chính thức công bố lễ khai mạc sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 25/4/2014,...

   
(TN&MT) - Ban Tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu năm 2014 đã chính thức công bố lễ khai mạc sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 25/4/2014, tại Quảng trường Hùng Vương, TP.Bạc Liêu.
   
Những công việc cụ thể cuối cùng đang được khẩn trương hoàn tất cho lễ khai mạc Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu năm 2014.
   
  Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival khẳng định: đến giờ này công tác chuẩn bị cho 21 sự kiện trong Festival đã cơ bản, còn một số hạng mục nhỏ đang gấp rút hoàn thành.
   
  Thời gian qua, Ban Tổ chức lễ hội này đã tổ chức 3 cuộc họp báo tại TP.HCM, Hà Nội và Bạc Liêu có 152 đại biểu tham dự, đã tuyên truyền trên 250 tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng; thành lập Website Festival, Logo Festival, Trung tâm báo chí,… đã gửi văn bản đến tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước và các bộ, ngành; nhiều địa phương, bộ, ngành đã và đang hỗ trợ tuyên truyền cho Festival.
   
  Về Liên hoan đờn ca tài tử và không gian đờn ca tài tử Nam bộ đã có 21 tỉnh, thành Đông, Tây Nam bộ đăng ký tham gia. Hội nghị xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư và liên kết phát triển du lịch Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố, tại Hội nghị sẽ có trao giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư cho một số nhà đầu tư; liên kết các tỉnh, thành phố trong việc kết nối tour, tuyến du lịch. Hội chợ Thương mại-du lịch đã có 21 tỉnh, thành phố tham gia hội chợ gồm 41 gian hàng triển lãm và 300 gian hàng hội chợ. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phục vụ Festival, đến nay đã hoàn thành một số công trình như Tượng đài sự kiện Mậu Thân, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, quảng trường Hùng Vương, Nhà thi đấu đa năng, các công trình còn lại đang gấp rút hoàn thành như Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu, kè sông Bạc Liêu, Trung tâm Văn hóa tỉnh,…
   
  Kịch bản cho Lễ khai mạc và Bế mạc đã xây dựng xong và thông qua Ban Chỉ đạo 02 lần, đang chỉnh sửa để hoàn chỉnh theo góp ý của Ban Chỉ đạo. Tại Lễ khai mạc đã phát hành mời 5.000 đại biểu chính thức, dự kiến có trên 10.000 người dân đến xem lễ khai mạc tại quảng trường. Các sự kiện còn lại công tác chuẩn bị cũng đã cơ bản hoàn tất. Công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phân luồng, tuyến giao thông; công tác phòng cháy chữa cháy; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác lễ tân, hậu cần, đón tiếp đại biểu,… cơ bản sẳn sàng.
   
  Ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, đồng Trưởng ban Chỉ đạo Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu năm 2014 cho rằng, đây là Festival lần đầu tiên nhưng nó có ý nghĩa hết sức quan trọng vì cùng thời điểm này Đờn ca tài tử Nam Bộ vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Đặc biệt, còn có ý nghĩa hơn khi Festival Đờn ca tài tử lần đầu tiên này được gắn kết với cuộc thi chung kết giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hậu Giang, thành phố Cần Thơ và tổng kết và trao giải tại tỉnh Bạc Liêu. Thông qua lễ hội quan trọng này ngoài việc tôn vinh, bảo tồn Đờn ca tài tử… tỉnh Bạc Liêu cần tăng cường đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, môi trường, điều kiện để thu hút đầu tư, du lịch,… góp phần phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.
   
Tin và ảnh: X.Quang
   
           
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu năm 2014 đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO