FAO hỗ trợ Quảng Trị hơn 5,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Tiến Nhất| 17/11/2020 06:24

(TN&MT) - Ngày 16/11, đoàn công tác hỗ trợ phục hồi an ninh lương thực và sản xuất chăn nuôi gia đình dễ bị tổn thương bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) đã có chuyến thăm và tặng quà cho người bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Quảng Trị.

Tỉnh Quảng Trị tiếp nhận hỗ trợ của FAO

Thông qua UBND tỉnh Quảng Trị, FAO đã trao hỗ trợ cho 2.000 hộ gia đình để khắc phục khó khăn trước mắt về lương thực và 448 hộ gia đình khôi phục chăn nuôi với tổng số tiền hơn 5,4 tỷ đồng.

Cảm ơn FAO đã dành sự quan tâm đối với người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, miền Trung là vùng thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ; hầu như năm nào những người dân nơi đây cũng chịu cảnh mưa bão, ngập lụt. Từ đó bày tỏ mong muốn, các tổ chức quốc tế có sự nghiên cứu về biến đổi khí hậu, sự tác động của thiên nhiên tới môi trường, đặc biệt là hiện tượng sạt lở đất để có giải pháp lâu dài cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng thiên tai có cuộc sống yên ổn hơn.

Ông Hoàng Nam cũng đề nghị, hiện nay, nhân dân vùng bị ảnh hưởng các đợt mưa lũ vừa qua đang gặp khó khăn về vốn, giống cây trồng vật nuôi, thông qua FAO, có sự hỗ trợ cho bà con trong tỉnh khôi phục chăn nuôi, sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FAO hỗ trợ Quảng Trị hơn 5,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO