F1 là nhân viên quán bar Sunny về quê Hải Phòng đi đám cưới bạn

Phạm Duy - Trường Giang| 03/05/2021 07:27

(TN&MT) - Trường hợp F1 H.Th.Ph. (SN 2000, trú tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) là nhân viên phục vụ quán bar Sunny ngày 1/5 về quê đã đi đám cưới bạn ở xã bên.

Theo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, sau khi có thông tin về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của nhóm chuyên gia người Trung Quốc, đơn vị đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết, đến chiều 2/5/2021 xác định có 1 người tiếp xúc gần và người này làm việc cùng với 5 người F1 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc, 1 người tại Hà Nội.

Cụ thể, trường hợp này tên Ph, sinh năm 2000; địa chỉ: Xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng; là nhân viên phục vụ quán karaoke Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Lịch trình di chuyển của Ph được ghi nhận như sau: Từ ngày 23/4 đến 28/4 ở và làm việc tại quán.

Ngày 29/4 đi taxi ra bến xe Gia Lâm bắt xe khách về bến xe Thượng Lý, Hải Phòng (không nhớ hãng xe). Sau đó, Ph. đi xe ôm về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng.

Ngày 1/5 đi đám cưới bạn tại thôn 7, xã Đông Sơn, Thủy Nguyên và đi đưa dâu về nhà trai tại xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Tối cùng ngày cô gái này về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng sau đó không đi đâu.

Hiện tại sức khỏe F1 này bình thường, đã được cách ly y tế, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở. Sở Y tế Hải Phòng đã cho lấy mẫu làm xét nghiệm ngay, hiện đang chờ kết quả.

Các địa phương đang tích cực điều tra truy vết những trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này, để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm sau khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Khu vực cách ly

Cũng trong ngày 2/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP. Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban, ngành, đoàn thể TP và UBND các quận, huyện, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam yêu cầu:Công an TP, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, Bộ Chỉ huy Quân sự TP và UBND các quận, huyện tăng cường, kiên quyết hơn nữa trong công tác quản lý xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.Tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung tại các địa phương; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi cư trú sau thời gian cách ly y tế tập trung (14 ngày) đối với các chuyên gia người nước ngoài và thân nhân đến thành phố công tác. Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế thực hiện Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp" và Bộ tiêu chí “Phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine đợt 2 theo kế hoạch.

Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các quận, huyện lập kế hoạch và triển khai thực hiện xét nghiệm diện rộng, đặc biệt đối với các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại thành phố.UBND các quận, huyện thực hiện phương châm “4 tại chỗ”: Dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ; chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly y tế tập trung tại các địa phương. Hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố theo hình thức tự nguyện, tự quản. Chỉ đạo các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố phối hợp với cảnh sát khu vực triển khai rà soát từng hộ gia đình, không để người nhập cảnh trái phép trở về địa phương. Người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F1 là nhân viên quán bar Sunny về quê Hải Phòng đi đám cưới bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO