F0 tăng liên tục, Quảng Trị kêu gọi người dân chung tay ngăn chặn dịch bệnh

Tiến Nhất| 14/02/2022 16:16

Ngày 13/2, Quảng Trị đã ghi nhận thêm 474 trường hợp dương tính Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trong tuần qua (từ 7/2 - 13/2) hơn 2.400 ca, trong đó hơn 1.000 ca phát hiện qua giám sát cộng đồng.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, những ngày qua trên địa bàn tỉnh liên tục ghi nhận số ca mắc kỷ lục trong ngày. Tất cả các cơ sở điều trị F0 đã quá tải. Việc điều trị tại nhà tuy thuận lợi cho bệnh nhân, giảm tải cho các cơ sở điều trị nhưng chứa đầy rủi ro: Đó là sự lây nhiễm cho gia đình và mọi người nếu không chấp hành nghiêm, đó là chuyển nặng nếu không được theo dõi.

anh.jpg

Quảng Trị thực hiện tuần lễ cao điểm tiêm vắc xin Covid-19 trong tháng 2/2022

Trước thực trạng đó, ông Đỗ Văn Hùng kêu gọi mọi người dân hãy dừng việc tập trung đông người để hát karaoke và tiệc tùng... Hãy nên tuân thủ khuyến cáo y tế về phòng chống dịch; Thực hiện khẩu trang, khoảng cách, sát khuẩn… khi ra khỏi nhà và đến nơi đông người. Tự xét nghiệm test nhanh và báo cho cơ sở y tế nếu dương tính. Tự theo dõi sức khoẻ khi điều trị tại nhà và báo cho y tế khi có các dấu hiệu chuyển nặng. Tiếp tục tiêm chủng vắc xin và vận động mọi người tiêm chủng.

“Mong mỗi chúng ta chung tay để cùng ngành y tế hoả tốc ngăn chặn dịch bệnh” - ông Đỗ Văn Hùng chia sẻ.

Theo ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Cần thống nhất quan điểm đổi mới tư duy trong công tác phòng, chống Covid-19, xác định sống chung với dịch bệnh. Để làm được điều đó, cần có một chiến lược mới trong quá trình thực hiện. Trong đó xác định rõ tiêm chủng là chìa khóa quan trọng nhất trong phòng, chống Covid-19. Ngay trong tuần tới sẽ triển khai tuần lễ cao điểm tiêm chủng.

Theo đó, Sở Y tế sẽ chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn, lực lượng, đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng. Cần chuyển hướng, đưa dịch vụ tiêm vắc xin đến tận người dân, tăng cường các đội tiêm chủng lưu động, triển khai tiêm chủng trên diện rộng, quyết tâm bao phủ vắc xin toàn dân. Đồng thời, các địa phương cần tham mưu, có chế tài cụ thể đối với những người không tiêm vắc xin (trừ những người chống chỉ định tiêm). Tuần lễ cao điểm tiêm vắc xin dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 2/2022.

Tính từ năm 2021 đến nay, Quảng Trị đã ghi nhận hơn 7.600 ca nhiễm Covid-19 với 11 ca tử vong, toàn tỉnh đã có gần 500.000 người tiêm vắc xin mũi 1, hơn 460.000 người tiêm mũi 2 và hơn 34.000 người tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F0 tăng liên tục, Quảng Trị kêu gọi người dân chung tay ngăn chặn dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO