EVNNPT: Sớm khắc phục lưới điện cho khu vực miền Trung

09/11/2017 00:00

(TN&MT) - Với cường độ bão gió cấp 12, giật cấp 15 kèm theo mưa lớn, cơn bão số 12 (Damray) đã gây ra không ít những thiệt hại cho lưới điện truyền tải khu vực tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định do Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) quản lý. Tuy nhiên, do đã có phương án đối phó chuẩn bị kỹ càng từ trước, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão PTC3 đã phối hợp với các đơn vị trong tâm bão khẩn trương triển khai lực lượng ngay khi bão có dấu hiệu suy yếu.

​Ngày 4/11/2017, TBA 220 kV Nha Trang đã có điện lưới 220 kV đáp ứng yêu cầu cung cấp điện cho địa phương khắc phục hậu quả bão lụt. Tiếp đó đến ngày 5/11/2017, hầu hết các xuất tuyến 110 kV các TBA 220 kV Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn đều đã đóng điện, chỉ còn một vài xuất tuyến chưa khôi phục do một số đường dây của phía các đơn vị điện lực chưa được khôi phục.

Khắc phục sự cố sau bão
Khắc phục sự cố sau bão

Đối với gia đình CBCNV PTC3 khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Damray, mặc dù đã chủ động phòng chống ứng phó nhưng với sức tàn phá của bão quá mạnh đã làm 110 căn nhà của CBCNV bị  tốc mái, làm sập một số kết cấu nội thất trong nhà, hầu hết hoa màu, cây trồng và vật nuôi của các hộ gia đình CBCNV hư hỏng, thất thoát toàn bộ (theo thống kê sơ bộ từ các đơn vị TTĐ Khánh Hòa, TTĐ Phú Yên, Khối Cơ quan PTC3 và Khách sạn PTC3 - pv). Ước thiệt hại lên tới 1,280 tỷ đồng.

Thay mặt Đảng ủy và Ban giám Đốc Công ty, ông Lê Hồng Duật - Chủ tịch Công đoàn PTC3, đã huy động lực lượng CBCNV, Đoàn viên thanh niên Khối cơ quan PTC3 và TTĐ Khánh Hòa, chia làm nhiều nhóm đến hỗ trợ giúp thu dọn nhà cửa cho các gia đình CBCNV khu vực Nha Trang bị thiệt hại nặng để sớm ổn định cuộc sống.

Các hộ gia đình bị thiệt hại nặng, PTC3 đã hỗ trợ mỗi hộ 2.000.000 đồng, mong các gia đình vững tâm ổn định cuộc sống trong thời gian sớm nhất.

                                                                                                            Lê Tí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNNPT: Sớm khắc phục lưới điện cho khu vực miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO