Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

| Hotline: 0983.970.780

EVNNPC đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện năng nóng gay gắt

Thứ Hai 15/08/2022 , 14:07 (GMT+7)

Tổng sản lượng điện thương phẩm trong tháng 7 của EVNNPC đạt 8.014,94 triệu kWh, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 48,6 tỷ kWh, tăng trưởng 5,07% so với cùng kỳ và đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối.

Theo EVNNPC cho biết, trong tháng 7/2022, EVNNPC và các Công ty điện lực thành viên nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, đáng nói nhất là thực hiện phương án ứng trực và đảm bảo cung cấp điện phục vụ 956 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Giáo dục nghề nghiệp năm 2022 tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.

cong-nhan-doi-quan-ly-van-hanh-luoi-dien-cao-the-quang-ninh-xu-ly-khiem-khuyet-duong-day-110kv.jpg
Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh xử lý khiếm khuyết đường dây 110kV

Trong tháng 7 và tính chung 7 tháng  năm 2022, EVNNPC hoàn thành các mục tiêu đề ra: Tổng sản lượng điện thương phẩm trong tháng 7 của Tổng công ty đạt 8.014,94 triệu kWh, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 48,6 tỷ kWh, tăng trưởng 5,07% so với cùng kỳ và đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối. 

Tổn thất điện năng theo cấp điện áp lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 thực hiện là 4,10%, giảm 0,44% so với cùng kỳ 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối tháng 7 thực hiện đảm bảo kế hoạch EVN giao, MAIFI: 1,62 lần; SAIDI: 257,89 phút; SAIFI: 2,78 lần.

Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,9%, lũy kế 7 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,38%.

7 tháng đầu năm 2022 toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.475 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,83 ngày, giảm 3,17 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,33 ngày so với cùng kỳ năm 2021.

doi-sua-chua-hotline-pc-yen-bai-thuc-hien-cong-tac-tren-luoi-dien-22kv.jpg
Đội sửa chữa hotline PC Yên Bái thực hiện công tác trên lưới điện 22kV

 Tính đến hết tháng 7/2022 toàn Tổng công ty có 80,20% tỷ lệ khách hàng thực hiện thanh toán tiền không sử dụng tiền mặt, vượt 8,8% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; doanh thu tiền điện qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,42%.

Trong tháng 7/2022, Tổng công ty đã khởi công 08 dự án lưới điện và TBA 110kV theo kế hoạch tháng, trong đó 6/8 dự án đạt kế hoạch, 2/8 dự án vượt kế hoạch tháng (đường dây và TBA Như Thanh, đường dây từ TBA 220kV Hòa Bình - TBA110kV Hòa Bình). Lũy kế 7 tháng năm 2022, EVNNPC đã khởi công 49 dự án; trong tháng 7 đã đóng điện được 4 dự án, lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 đã đóng điện 20 dự án 110kV.

Bước sang tháng 8/2022, EVNNPC chỉ đạo các Công ty Điện lực khẩn trương triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2022. Cụ thể, đánh giá khả năng thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh chính phục vụ công tác cân đối tài chính chung của Tổng công ty; lập kế hoạch chi tiết việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ năm 2022; tiếp tục thực hiện các giải pháp thu hồi nợ khó đòi,…

de-chu-dong-ung-pho-voi-voi-thoi-tiet-cuc-doan-trong-mua-mua-bao-dien-luc-quan-hoa-pc-thanh-hoa-trien-khai-nhieu-giai-phap-nham-han-che-thap-nhat-rui-ro-ve-nguoi-va-tai-san.jpg
Để chủ động ứng phó với với thời tiết cực đoan trong mùa mưa bão, Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa) triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro về người và tài sản

Đối với công tác đầu tư xây dựng, EVNNPC sẽ tiếp tục triển khai các dự án xuất tuyến trung áp đồng bộ TBA 110kV; các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các Sở Ban ngành của tỉnh trong việc bố trí quỹ đất trong quy hoạch sử dụng đất tại địa phương cho các dự án điện lực trong Quy hoạch phát triển Điện lực; đồng thời, hỗ trợ các Ban Quản lý dự án của EVNNPC trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình điện.

Mùa mưa bão đã đến, EVNNPC và các đơn vị thành viên chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng, đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

 EVNNPC kêu gọi quý khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đặc biệt là an toàn điện trong mùa mưa bão.

Xem thêm
Xuất khẩu cao su phục hồi mạnh, giá và sản lượng đồng loạt tăng

Xuất khẩu cao su Việt Nam đang tăng trưởng về kim ngạch trong 8 tháng đầu năm và sẽ tiếp tục khởi sắc trong những tháng còn lại của năm 2025.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.