EVNNPC: Đảm bảo kinh doanh và dịch vụ khách hàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Trung Dũng | 23/02/2021, 07:05

(TN&MT) - Từ đầu tháng 2/2021 đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã liên tục hướng dẫn các đơn vị đảm bảo công tác kinh doanh và dịch khách hàng trong dịp Tết và ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 20/02/2021 vừa qua, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã gửi công điện đến lãnh đạo 27 Công ty điện lực (CTĐL) về việc đảm bảo công tác KD & DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

EVNNPC yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo kinh doanh và dịch vụ khách hàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Theo đó, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị khi tổ chức triển khai các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) phải tuyệt đối tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương và chỉ đạo của Tổng công ty. Đồng thời, các Công ty Điện lực tại 27 tỉnh thành thuộc địa bàn EVNNPC quản lý khẩn trương triển khai một số công việc.

Đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình trên địa bàn, niêm yết trên Website của đơn vị, trên mạng xã hội để truyền thông, hướng dẫn và vận động khách hàng thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh gián tiếp; 

Tại các điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, các đơn vị bố trí các tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách, sắp xếp ghế chờ cách nhau từ 1-2m, bố trí nước sát khuẩn và tuân thủ đúng biện pháp an toàn để phòng, chống nhiễm dịch bệnh.

Khi khách hàng có yêu cầu về dịch vụ điện nằm trong khu vực phải giãn cách, cách ly phải đến hiện trường thì các đơn vị ghi nhận và hẹn khách hàng sau thời gian cách ly, giãn cách sẽ xử lý. Trường hợp yêu cầu phải xử lý ngay như: Sự cố điện, hư hỏng thiết bị đo đếm,… thì phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và liên hệ với khách hàng để thực hiện việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Về công tác thu tiền điện đối với các khu vực giãn cách, cách ly, công điện yêu cầu các đơn vị liên hệ, phối hợp với các tổ chức thu hộ tiền điện để xây dựng các tài liệu, các ấn phẩm hướng dẫn thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; Thống nhất và xây dưng các biện pháp phối hợp với các đối tác tổ chức thu tiền tại các điểm thu nhằm đảm bảo chỉ tiêu thu nộp và tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương.

Niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên Website, tại các điểm giao dịch của Điện lực, đối tác; Thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt: trích nợ tự động qua Ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử..để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Làm việc với UBND phường xã đề nghị phối hợp, hỗ trợ truyền thông, hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và thực hiện việc niêm yết hướng dẫn trên bảng tin thông báo của tổ dân phố/thôn xóm, UBND phường xã,…

Đối với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, các đơn vị tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, phân vùng để chia nhỏ khu vực và thực hiện giãn cách, kéo dài ngày thu để tránh tụ tập đông người.

Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc thông báo tiền điện phát sinh, đốc nợ tiền điện theo đúng quy định; Bố trí bộ phận hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt. Tăng cường công tác theo dõi, kiểm soát và thực hiện các biện pháp thu hồi công nợ của khách hàng còn nợ đọng ngay sau khi các khu vực hết thời gian giãn cách, cách ly để đảm bảo chỉ tiêu thu nộp tiền điện.

Bài liên quan
  • EVNNPC trao tặng quà tại Trường Tiểu học Hợp Thịnh số 2 Bắc Giang
    (TN&MT) - Với trách nhiệm và tinh thần tri ân các khách hàng sử dụng điện, Tháng “Tri ân khách hàng” năm 2020 là hoạt động thường niên được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, địa bàn Tổng công ty thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành và cung ứng điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị sớm triển khai chính sách đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi
(TN&MT) - Theo Đại biểu Lý Thị Lan - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, việc chậm, chưa ban hành các quy định pháp luật tất yếu dẫn tới lãng phí cơ hội thụ hưởng, tiếp cận chính sách của người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đừng bỏ lỡ
  • PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
    Theo thông tin về “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố ngày 5/6/2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã vinh dự lần thứ 7 lọt vào Top danh hiệu uy tín này.
  • THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển sản xuất thông minh
    Trước yêu cầu ngày càng cao về tự động hóa trong sản xuất kinh doanh, THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình nhanh và phù hợp; triển khai các giải pháp tích hợp công nghệ thông tin nhằm thay đổi phương thức điều hành, quản trị, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới phát triển sản xuất thông minh.
  • Góp phần phủ xanh biển Vân Đồn - Doanh nghiệp đầu tiên nuôi rong sụn thành công
    STP Group được biết là doanh nghiệp đầu tiên nuôi thành công loài rong sụn tại vùng biển Vân Đồn, Quảng Ninh. Cùng với các giải pháp về vật liệu nuôi công nghệ mới, STP đang từng bước góp phần phủ xanh vùng biển tại Quảng Ninh và từ đó nhân rộng tại tỉnh thành ven biển Việt Nam.
  • PV GAS đẩy mạnh phát triển khách hàng hóa dầu từ khí
    Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Tập đoàn Siam Cement Group Chemicals (SCGC) để chuẩn bị cho giai đoạn PV GAS cấp khí làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.
  • Petrovietnam hưởng ứng Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam
    Hưởng ứng Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao tặng lá cờ có chữ ký của cán bộ, nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đang làm việc tại giàn Hải Thạch - Mộc Tinh cho tỉnh Nghệ An.
  • Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu Đề án xử lý tro, xỉ, thạch cao
    Thực hiện yêu cầu của Chính phủ trong nhiều năm qua về đẩy mạnh xử lý, tái chế tiêu thụ tro, xỉ, thạch cao, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã không ngừng nỗ lực và tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp cho vấn đề này và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
  • Tập đoàn TKV làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh
    Sáng 02/6 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD và công tác đầu tư của TKV trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Công ty Nhôm Đắk Nông. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân và Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đồng chủ trì buổi làm việc.
  • Mực nước lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ xuống thấp nhất từ khi vận hành
    Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ là công trình đa mục tiêu với nhiệm vụ chính là cắt giảm lũ vào mùa mưa, chống hạn hán vào mùa khô và phát điện đảm bảo an ninh năng lượng cho hệ thống điện Quốc gia. Tuy nhiên, sau nhiều đợt xả nước để chống hạn hán ở vùng hạ du, nước trong lòng hồ thủy điện Bản Vẽ ở huyện Tương Dương (Nghệ An) đã xuống mức báo động về mực nước chết.
  • Coca-Cola ra mắt phim ngắn kỷ niệm một năm triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ
    Công ty Coca-Cola - đối tác triển khai toàn cầu của Tổ chức The Ocean Clean vừa cho ra mắt phim ngắn mang tên “River Tales” (tạm dịch: Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Đoạn phim ngắn này kể về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm góp sức giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương.
  • Giấy giặt Hanjang Ecowash được vinh danh sản phẩm thân thiện với môi trường
    Tại Diễn đàn “Phát triển kinh tế, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, bảo vệ tài nguyên và môi trường năm 2023 diễn ra sáng 02/6/2023 tại Hà Nội, sản phẩm giấy giặt Hanjang Ecowash đã được trao chứng nhận TOP sản phẩm thân thiện với môi trường.
  • Kỹ sư KCM Trần Đức Tài: Thấm nhuần lời dạy của Bác với thanh niên
    Với chàng kỹ sư cơ khí Trần Đức Tài, Công ty Khí Cà Mau (KCM), những tư tưởng, lời dạy của Bác Hồ chính là nguồn động lực lớn lao để anh luôn cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát triển bản thân “ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua”. Từ đó đạt được những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023.
  • WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Nghệ An
    WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN)  cam kết phối hợp nghiên cứu xây dựng chương trình tập huấn, đào tạo cho nông hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật canh tác rau củ quả công nghệ cao; thông tin về các tiêu chuẩn hàng hóa tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ hiện đại, cũng như các quy định, xu hướng về sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm.
  • PV GAS tham gia chuyến thăm quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
    (TN&MT) - Từ ngày 21 - 27/5/2023, Đoàn công tác của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, trong đó có các đại diện của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có chuyến thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, đồng thời gửi quà động viên, thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ nơi đây với tổng trị giá là 150 triệu đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO