EVNNPC: 6 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm tăng 5,6%

Trung Dũng | 18/07/2022, 21:11

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Đặc biệt, đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Game 31 tại 11 tỉnh, thành phố phía Bắc và phục vụ điện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp PTTH.

ve-sinh-xu-ly-tiep-xuc-tai-dao-cach-ly-xuat-tuyen-dau-tram-220kv-nam-dinh-e3.7-.jpg
Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định

Chủ động trước những khó khăn về nguồn trong năm 2022, Tổng công ty đã chỉ đạo các Đơn vị chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải (DR). Tính đến hết tháng 6/2022 có 2.212/2.273 khách hàng <3 triệu kWh/năm ký thỏa thuận DR, chiếm tỷ lệ 97,31%; 1.344/1.378 khách hàng >3 triệu kWh/năm đã ký biên bản thỏa thuận, chiếm tỷ lệ 97,53%.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,06%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,59%, tăng 10,18%; Hoạt động khác chiếm 2,37% và tăng trưởng 8,45%.

Tổn thất điện năng lũy kế 6 tháng là 5,80 %, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối 6 tháng đầu năm 2022 đảm bảo kế hoạch Tập đoàn giao: Maifi: 1,4644 lần; Saidi: 230,6593 phút; Saifi: 2,4021 lần.

Tính đến 30/6/2022, toàn Tổng công ty quản lý 10.949.458 khách hàng tăng 89.239 khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khác hàng so với cùng kỳ năm 2021. Hiện toàn Tổng công ty có 7.580.796 công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 68,21% trong tổng số gần 11 triệu công tơ trên lưới.

kiem-tra-thiet-bi-gio-cao-diem-tai-tba-110kv-phi-truong-_-tp-nam-dinh.jpg
Kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường  - TP Nam Định

Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng 6 tháng đều đạt so với quy định của Tập đoàn. Theo đó, nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện. Trong 6 tháng đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn; giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ 2021. 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử có thế đăng ký trên Web, App CSKH, khách hàng có thể tra cứu được tiến độ giải quyết trên Web CSKH; Các hồ sơ hợp đồng mua bán điện, thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện đã cung cấp cho khách hàng đều có thể tra cứu được qua Web CSKH, App CSKH.

Trong 6 tháng đầu năm tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99.27%, tăng 3.12% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác Đầu tư xây dựng tính đến hết tháng 6/2022, đã khởi công 42 dự án theo kế hoạch giao bằng 110,5% so với cùng kỳ năm 2021. Đã đóng điện 16 dự án.

Đối với các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao, Tổng công ty đã hoàn thành 10/11 nhiệm vụ, còn 01 nhiệm vụ trong lĩnh vực Đầu tư xây dựng đang tiếp tục triển khai thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022.

thi-cong-sua-chua-hotline-tai-hung-yen3.jpg
Thi công sửa chữa hotline tại Hưng Yên

Trong Quý III/2022, theo dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện. Trong trường hợp thời tiết cực đoan, tình hình cung ứng điện khó khăn, các Đơn vị cần phải chủ động, bám sát kế hoạch của Tổng công ty để thực hiện công tác DR hiệu quả, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện. Kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện.

Đối với công tác Đầu tư xây dựng, các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.

tba-lung-ga_-cao-bang-_-dong-dien-truoc-mua-nang-nong-2022.jpg
Đóng điện trước mùa nắng nóng 2022 tại TBA Lũng Gà - Cao Bằng

Tiếp tục tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động, quyết liệt trong phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết ngăn chặn phát sinh mới, xử lý vi phạm hành chính với tổ chức cá nhân cơi nới, xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang. Tăng cường trách nhiệm trong công tác kiểm tra định kỳ đường dây và TBA, kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý kiên quyết.

Trong những tháng mùa hè, nắng nóng là một trong các nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao; để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố về điện do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện có giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc Lai Châu
(TN&MT) - Với 20 dân tộc, trên 86% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, bức tranh văn hóa tỉnh Lai Châu có sự phong phú, đa dạng đồng thời mang những nét đặc trưng của từng dân tộc. Làm thế nào để khai thác thế mạnh này cho phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gìn giữ, bảo tồn nét đặc sắc ấy và đưa hình ảnh, văn hóa các dân tộc Lai Châu đến bạn bè, du khách bốn phương?
Đừng bỏ lỡ
  • PVOIL thông tin về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo
    (TN&MT) - Liên quan đến việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) vừa có thông tin cụ thể đến các cổ đông và nhà đầu tư.
  • Petrovietanm: Sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực liên quan
    (TN&MT) - Trao đổi với đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực liên quan.
  • Tuổi trẻ Agribank chung sức nâng cao hình ảnh và thương hiệu Agribank
    Trong chuỗi các hoạt động chào mừng 35 năm thành lập Agribank và 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 22/3/2023, Agribank tổ chức Lễ Tuyên dương Thanh niên Agribank tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2019 - 2022; Chương trình đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên với đoàn viên thanh niên Agribank và trao giải Cuộc thi Clip “Tự hào 35 năm Agribank”.
  • Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản
    (TN&MT) - Những năm qua Dự án Nhà máy luyện gang thép của Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên hoạt động phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nỗ lực bảo vệ môi trường. Nguồn nguyên liệu tại chỗ đã cạn kiệt, Công ty chủ yếu là nhập quặng sắt từ các đơn vị cung cấp trong và ngoài tỉnh, song đơn vị luôn coi trọng, chắt chiu, tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản, phục vụ sản xuất.
  • Petrovietnam - BIDV: Tiếp tục đồng hành, đẩy mạnh hợp tác
    (TN&MT) - Vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về một số nội dung thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.
  • PVFCCo: Giữ vững vị thế đứng đầu nhờ quản trị minh bạch
    (TN&MT) - Tháng 3 này đánh dấu cột mốc 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo). Trải qua hai thập kỷ phát triển, PVFCCo đã khẳng định được vị thế đứng đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất dầu khí, được các tổ chức uy tín đánh giá là một trong các doanh nghiệp có quy mô lớn nhất, hoạt động tốt nhất, quản trị minh bạch nhất, thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
  • Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh: Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023 lan tỏa những giá trị đoàn kết, phát triển
    (TN&MT) - Với mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa Công ty, đồng thời để CBCNV Công ty có cơ hội giao lưu, gắn kết qua các hoạt động tập thể nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023” dành cho toàn thể CBCNV Công ty. Chương trình được tổ chức trong 3 đợt vào ngày 11, 18 và 25/2/2023 và thành công tốt đẹp.
  • 20 năm PVFCCo: Hành trình sẻ chia những điều tốt đẹp nhất
    Với mục tiêu luôn hướng tới việc tạo lập giá trị cộng đồng, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh Phân bón Phú Mỹ) trải qua 20 năm hình thành và phát triển thì cũng bằng từng đó thời gian nỗ lực đồng hành, chia sẻ cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt trên khắp mọi miền đất nước thông qua các chương trình, hoạt động an sinh xã hội.
  • Nhiều khách hàng “xuống tiền” sau khi lái thử xe máy điện VinFast
    Chuỗi sự kiện “Nối dài trải nghiệm” của VinFast diễn ra tại Aeon Mall Bình Dương và Aeon Mall Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh trong tháng 3/2023 đã thu hút hàng nghìn khách hàng trải nghiệm. Rất nhiều vị khách đã bị thuyết phục bởi những mẫu xe máy điện thông minh của VinFast và nhanh chóng quyết định xuống tiền.
  • Petrovietnam đề xuất hỗ trợ về pháp lý để đảm bảo hoạt động SXKD
    (TN&MT) - Đoàn giám sát Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về tổng thể hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Lãnh đạo Petrovietnam đã kiến nghị, đề xuất với Đoàn giám sát để có ý kiến với Quốc hội sớm xem xét sửa đổi bổ sung một số Luật để đảm bảo tính đồng bộ, khả thi và phù hợp thực tiễn hoạt động của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay.
  • PVFCCo ra quân chương trình trồng 300.000 cây xanh
    (TN&MT) - Thực hiện kế hoạch của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về việc triển khai chương trình trồng 3 triệu cây xanh trong toàn Tập đoàn và kế hoạch của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) về trồng 300.000 cây xanh trong toàn tổng công ty giai đoạn 2022 - 2025, PVFCCo đã tổ chức Lễ ra quân trồng cây.
  • PVFCCo: Văn hóa sáng tạo, sẻ chia góp phần làm nên giá trị thương hiệu
    (TN&MT) - Trong 20 năm hình thành và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp, hiệu quả - Năng động, sáng tạo - Trách nhiệm, sẻ chia - Khát vọng vươn xa. Để tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong giai đoạn tới, PVFCCo đề ra chiến lược phát triển mới là: Tiên phong - Sáng tạo - Chuyên nghiệp, Hiệu quả - Sẻ chia.
  • Nhanh chóng đưa xe điện vào thử nghiệm vận tải taxi
    Đại diện Ủy ban Khoa học, Công nghệ và môi trường của Quốc hội cho rằng, chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch trong kinh doanh là cần thiết. Đây là xu thế mới, tiến bộ trong phát triển kinh tế - xã hội.
  • PVFCCo: Gặp mặt các cựu cán bộ lãnh đạo, cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 20 năm thành lập
    (TN&MT) - Ngày 21/3, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức buổi họp mặt cựu cán bộ lãnh đạo Ban QLDA Nhà máy Đạm Phú Mỹ, cán bộ hưu trí và nguyên là cán bộ quản lý Petrovietnam.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO