EVNHANOI: Quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ Chuyển đổi số năm 2022

PV | 09/03/2022, 16:13

Năm 2022, EVN dự kiến cơ bản hoàn thành chuyển đổi số và tạo tiền đề để hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẽ tập trung triển khai những nhiệm vụ được giao đúng tiến độ.

Trong đó hoàn thành nhiệm vụ của 4 lĩnh vực trọng yếu gồm: Quản trị nội bộ, Đầu tư xây dựng, Sản xuất, Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng. Dù trước mắt còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng EVNHANOI sẽ nỗ lực cao độ thực hiện các nhiệm vụ đúng lộ trình; đồng thời, nhân rộng các mô hình, công nghệ đã được ứng dụng hiệu quả trong năm 2021.

evnhanoi-da-so-hoa-chuan-hoa-du-lieu-tung-nhom-nghiep-vu-linh-vuc-de-lam-co-so-du-lieu-dung-chung.png
EVNHANOI đã số hóa, chuẩn hóa dữ liệu từng nhóm nghiệp vụ, lĩnh vực để làm cơ sở dữ liệu dùng chung

Trong những năm vừa qua, EVNHANOI đã số hóa, chuẩn hóa dữ liệu từng nhóm nghiệp vụ, lĩnh vực để làm cơ sở dữ liệu dùng chung có từ đó rút ngắn thời gian thực hiện giữa các tác vụ ngoài hiện trường và văn phòng, thời gian cấp phiếu, lệnh thao tác, công tác, đóng lệnh. Các hoạt động văn phòng tại Tổng công ty xóa bỏ hơn 95% hình thức, thủ tục, lưu trữ giấy. Hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin triển khai theo hướng quy hoạch tổng thể, từ tương tác nghiệp vụ trên nền tảng công nghệ, cơ sở dữ liệu, an ninh bảo mật, cơ sở hạ tầng... Chuyển đổi số trên toàn bộ các lĩnh vực trọng tâm trong công tác SXKD cũng đã giảm thiểu được tác động xấu của dịch Covid 19 trong các năm 2020-2021, thích ứng một cách linh hoạt đảm bảo các kế hoạch hoạt động của đơn vị.

evnhanoi-phat-trien-ung-dung-voi-muc-tieu-nang-cao-trai-nghiem-cua-khach-hang.jpeg
EVNHANOI phát triển ứng dụng với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng

EVNHANOI đã tiếp cận bộ hành vi khách hàng, mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với đơn vị phân phối cung cấp sản phẩm đặc thù. Xây dựng hệ sinh thái khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Giảm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp khách hàng, tránh các hoạt động tiêu cực, có nhiều kênh và giải pháp trực tuyến phục vụ khách hàng tiến đến thực hiện các tác vụ kinh doanh.

evnhanoi-phat-trien-ung-dung-phuc-vu-cong-tac-hien-truong.png
EVNHANOI phát triển ứng dụng phục vụ công tác hiện trường

Thực hiện xác thực điện tử và trang bị chữ ký số, thiết bị làm việc từ xa ngoài hiện trường nhằm triển khai các công việc mọi lúc, mọi nơi, đáp ứng thực hiện “đúng thời gian” tất cả các luồng công việc kiểm tra định kỳ, thí nghiệm, an toàn, thao tác lưu động, trực ca, lao động ngoài, giám sát công trường, vào ra các đơn vị…Hoàn thành bộ chỉ tiêu SXKD trên cơ sở khai thác triệt để các nguồn dữ liệu sẵn có, theo hình thức tự động nhằm có hệ báo cáo, phân tích thông minh nhanh chóng hỗ trợ đưa ra quyết định. Liên thông, tương tác các nghiệp vụ trên các quy trình đã được số hóa.

ban-chi-dao-chuyen-doi-so-evnhanoi-dua-ra-cac-giai-phap-linh-hoat-de-phu-hop-voi-tinh-hinh-thuc-te.jpeg
Ban chỉ đạo Chuyển đổi số EVNHANOI đưa ra các giải pháp linh hoạt để phù hợp với tình hình thực tế

Từ những những kết quả đạt được EVNHANOI sẽ phấn đấu thực hiện 100% kế hoạch EVN giao năm giai đoạn 2021-2022, đồng thời thực hiện nhiều nhất có thể các phần việc giai đoạn 2023-2025. Đồng thời thay đổi nhận thức, văn hóa làm việc của CBCNV trong môi trường công nghệ số, tăng cường đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực chuyên môn phục vụ công tác Chuyển đổi số. Xây dựng cơ sở hạ tầng về Lưới điện thông minh, công nghệ thông tin nhằm đáp ứng việc quản lý, vận hành hành và trao đổi thông tin đa chiều. Xây dựng hệ thống ứng dụng đảm bảo hiệu suất lao động, giảm thời gian thực hiện, tinh gọn bộ máy triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bài liên quan
  • EVNHANOI  đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ
    (TN&MT) - Trong 06 tháng đầu năm 2020,  cùng với việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn địnhphục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường của đạo Tin Lành
(TN&MT) - Cộng đồng đạo Tin Lành Việt Nam đang phát huy nhiều sáng kiến, triển khai những mô hình hay nhằm chung tay với các tôn giáo thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
  • PVFCCo: Phát động thi đua sáng tạo bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ
    (TN&MT) - Nhằm thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) trong năm 2023 là bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các tổ chức Đoàn thể bao gồm Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức lễ phát động “Phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023”.
  • Tuổi trẻ PV GAS triển khai chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại huyện Côn Đảo
    (TN&MT) - Từ ngày 25 đến 26/03/2023, Đoàn cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đại diện cho Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với mục đích thăm hỏi chiến sĩ các đơn vị Biên phòng, Hải quân đóng quân trên đảo và một số gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
  • PVEP hoàn thành vượt mức kế hoạch quý I/2023
    (TN&MT) - Trong quý I/2023, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, không để xảy ra tai nạn/sự cố, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
  • Vingroup là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”
    Ngày 29/03, Vingroup công bố vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”. Đồng thời, Vingroup cũng cùng VinFast – công ty thành viên của Tập đoàn chia sẻ Giải “Khoản vay xanh tốt nhất”. Với 2 giải thưởng danh giá trên, Vingroup đã khẳng định được vai trò tiên phong trong đầu tư xanh và gọi vốn trên thị trường quốc tế.
  • Petrovietnam: Sẵn sàng hỗ trợ PTSC trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi
    (TN&MT) - Petrovietnam sẵn sàng ủng hộ về mọi mặt để PTSC có thể thực hiện thành công định hướng mới trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK).
  • Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa Petrovietnam
    (TN&MT) - Bây giờ đi đến đâu cũng nghe nhắc tới văn hóa doanh nghiệp. Thế nhưng, hiểu một cách sâu sắc, có hệ thống, gắn với thực tiễn đơn vị thì không phải ai cũng nói đúng và hành động đúng.
  • Phối hợp bảo vệ công trình Thủy điện Sông Tranh 2
    Sáng 28/3, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Nam, Công ty Thủy điện Sông Tranh, Công an huyện Bắc Trà My cùng Công an các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Bui và đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ đã tổ chức giao ban công tác bảo vệ công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong năm 2022 và quý 1/2023.
  • Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với THACO
    Tại buổi thăm và làm việc với THACO, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, THACO là nơi hội đủ yếu tố để thành lập CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam trong các tập đoàn kinh tế tư nhân.
  • Petrovietnam: Triển khai các giải pháp tối ưu nguồn lực, thúc đẩy SXKD khâu sau
    (TN&MT) - Các đơn vị khâu sau cần tiếp tục triển khai các giải pháp chung, xuyên suốt như: Phát huy tối đa các nguồn lực, động lực để tăng trưởng; tận dụng hiệu quả kinh tế chia sẻ; tập trung khai thác và mở rộng thị trường trên cùng một hệ sinh thái.
  • PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
    (TN&MT) - Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng công ty và Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức Lễ phát động trồng 100.000 cây xanh.
  • Kiểm tra, xử lý vi phạm về chất lượng xăng dầu
    Vừa qua, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đã ký công văn số 548/TCQLTT- CNV về việc kiểm tra, xử lý vi phạm chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.
  • PVFCCo: Thực thi sứ mệnh vì chữ "An"
    (TN&MT) - “An” ở đây chính là an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp quốc gia. Trong suốt hành trình 20 năm qua, PVFCCo cùng với thương hiệu “Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu” đã thực thi sứ mệnh vì chữ “An” đó.
  • Phân bón Cà Mau không ngừng tìm kiếm nhân lực công nghệ chất lượng cao
    Cuộc thi “Giải pháp sáng tạo Tự động hóa và Số hóa trong sản xuất nông – công nghiệp” lần thứ I năm 2023 do Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức đã chính thức diễn ra vào sáng 26/3.
  • Thành tựu của Gas South sau chiến lược phát triển bền vững
    Doanh thu của Công ty Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam - Gas South tăng trưởng 38% sau 3 năm tái cấu trúc và hiện thực hóa kế hoạch phát triền bền vững.
  • PVFCCo tập trung đánh giá, xây dựng chiến lược phát triển trong thời kỳ mới
    (TN&MT) - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng nhắn gửi tới toàn thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) khi Tổng công ty chuẩn bị bước sang tuổi mới, hoàn thành hành trình 20 năm cho mùa bội thu (28/3/2003 - 28/3/2023).
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO