Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Sáu, 30/5/2025 10:33 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

EVNHANOI nỗ lực số hóa hướng đến người tiêu dùng

Thứ Sáu 06/01/2023 , 22:02 (GMT+7)

Với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Sự tiện lợi ấy hướng tới khách hàng khi tiết giảm chi phí tiền bạc, thời gian đi lại và những phiền hà không đáng có, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh ngành điện Thủ đô hiện đại, văn minh.

Sự ra đời của Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với các kênh giao dịch trực tuyến như app EVNHANOI, website EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger... cùng với việc hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đã giúp khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, sản lượng điện tiêu thụ đến việc có thể gửi các yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.

z3376651982773_6498fb73c1b4e35bb757c34cea6da37d.jpg
EVNHANOI nỗ lực số hóa hướng đến người tiêu dùng

Lũy kế năm 2022, EVNHANOI đã tiếp nhận trực tuyến 714.025 yêu cầu về dịch vụ điện, đạt tỷ lệ 100%. Nhờ đó, tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được EVNHANOI thực hiện đúng thời gian cam kết. Chỉ số tiếp cận điện năng trung bình của Tổng công ty đạt 2,45 ngày, thấp hơn mức 4 ngày theo chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) giao.

Nếu như trước đây, để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera thì hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động. Hệ thống công tơ điện tử với dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia.

Bên cạnh đó, nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng. Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

632a6388-1-.jpg
Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giờ đây, khách hàng của EVNHANOI có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện như: Thanh toán qua internet banking, mobile banking, thanh toán trích nợ tự động tài khoản, quét mã QR code.

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời bảo đảm sự công khai, minh bạch, sau khi hoàn thành các thao tác, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, app EVNHANOI, email EVNHANOI. Với sự tiện lợi đó, đến nay tại Hà Nội, 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định, EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Xem thêm
Xuất khẩu tôm chuyển hướng sang các thị trường khác

Trước áp lực về thuế đối ứng, các doanh nghiệp vừa tranh thủ xuất khẩu tôm sang Hoa Kỳ trong thời hạn ‘treo’ thuế, vừa chuyển hướng sang những thị trường khác.

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi): Kết nối công-tư giải cơn khát lao động

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) góp phần kết nối công - tư để giải cơn khát lao động trước tình trạng thiếu lao động chất lượng và bất cập nơi thừa, chỗ thiếu.

Thao túng tài sản mã hóa có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng

Lần đầu tiên, Bộ Tài chính đề xuất đưa đối tượng này vào diện xử phạt hành chính, nhằm kiểm soát rủi ro và tạo nền tảng pháp lý cho thị trường đang thí điểm.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất