EVNHANOI nỗ lực số hóa hướng đến người tiêu dùng

PV | 06/01/2023, 22:02

Với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Sự tiện lợi ấy hướng tới khách hàng khi tiết giảm chi phí tiền bạc, thời gian đi lại và những phiền hà không đáng có, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh ngành điện Thủ đô hiện đại, văn minh.

Sự ra đời của Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với các kênh giao dịch trực tuyến như app EVNHANOI, website EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger... cùng với việc hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đã giúp khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, sản lượng điện tiêu thụ đến việc có thể gửi các yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.

z3376651982773_6498fb73c1b4e35bb757c34cea6da37d.jpg
EVNHANOI nỗ lực số hóa hướng đến người tiêu dùng

Lũy kế năm 2022, EVNHANOI đã tiếp nhận trực tuyến 714.025 yêu cầu về dịch vụ điện, đạt tỷ lệ 100%. Nhờ đó, tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được EVNHANOI thực hiện đúng thời gian cam kết. Chỉ số tiếp cận điện năng trung bình của Tổng công ty đạt 2,45 ngày, thấp hơn mức 4 ngày theo chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) giao.

Nếu như trước đây, để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera thì hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động. Hệ thống công tơ điện tử với dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia.

Bên cạnh đó, nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng. Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

632a6388-1-.jpg
Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giờ đây, khách hàng của EVNHANOI có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện như: Thanh toán qua internet banking, mobile banking, thanh toán trích nợ tự động tài khoản, quét mã QR code.

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời bảo đảm sự công khai, minh bạch, sau khi hoàn thành các thao tác, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, app EVNHANOI, email EVNHANOI. Với sự tiện lợi đó, đến nay tại Hà Nội, 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định, EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Bài liên quan
  • EVNHANOI: Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%
    Vừa qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Xu hướng “Chút Yên từ Thiên Nhiên” tưởng chừng sẽ lạ mà quen: Điều khiến mọi người không ngừng chia sẻ thời gian qua
(TN&MT) - Cuộc sống bận rộn với bao nhiêu kế hoạch, bao nhiêu điều cần làm – phải làm – muốn làm – thích làm. Nhưng vì luôn sống hết mình từng khoảnh khắc nên chẳng thể tránh những lúc nguồn năng lực tích cực trong ta cạn kiệt. Vậy nên cộng đồng mạng đang chia sẻ nhau bí kíp để sống “tích cực bền vững” là chủ động tìm cho bản thân Chút Yên mỗi ngày để tái tạo tâm trí – cơ thể, nạp lại năng lượng tích cực và cân trọn ngày náo nhiệt?
Đừng bỏ lỡ
  • Hướng tới thời điểm khánh thành kho cảng LNG đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
    Trong tháng 10/2023, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ tổ chức khánh thành và đưa vào vận hành chuỗi Kho cảng LNG Thị Vải, sau gần 4 năm xây dựng và hoàn thiện. Đây cũng là tổ hợp LNG đầu tiên có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam với công suất qua kho 1 triệu tấn LNG/năm trong giai đoạn 1.
  • K130 được vinh danh với thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH
    Tại Lễ phát động toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), đại diện tập thể Đội PCCC chuyên ngành - Xí nghiệp Kho vận Xăng dầu K130 vinh dự được nhận quà lưu niệm của Chủ tịch Quốc hội và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng, tuyên dương các điển hình đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
  • Petrovietnam tổ chức khóa học tổng quan về ESG
    Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2023 của Petrovietnam và phù hợp với định hướng tăng cường công tác đào tạo nội bộ của Tập đoàn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp với Trường Cao đẳng Dầu khí tổ chức khóa đào tạo đầu tiên trong chuỗi các khóa đào tạo “Tổng quan về ESG và những vấn đề đặt ra với Petrovietnam và các đơn vị thành viên”.
  • Honda Việt Nam khuyến mại hấp dẫn “Bắt Deal Đỉnh - Rinh Xế Xịn”
    Nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm các mẫu xe Honda và tận hưởng những khoảnh khắc du ngoạn tuyệt vời, Honda Việt Nam đã phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Bắt Deal Đỉnh - Rinh Xế Xịn” cho các dòng xe Honda City, Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Civic và Honda Accord.
  • Mở cửa triển lãm sắp đặt "Thủy triều cảm xúc" của nghệ sĩ Chiharu Shiota tại Việt Nam
    Từ ngày 4/10/2023 đến ngày 30/3/2024, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) diễn ra triển lãm sắp đặt quy mô lớn mang tên “Thủy triều cảm xúc”, lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng tại Việt Nam các tác phẩm của nữ nghệ sĩ người Nhật Bản Chiharu Shiota, một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới về nghệ thuật ý niệm.
  • EVNSPC: Ký kết các thỏa thuận khung và hợp đồng mua sắm máy biến áp năm 2023
    Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức lễ ký kết các thỏa thuận khung và hợp đồng mua sắm máy biến áp phân phối các loại thuộc kế hoạch mua sắm tập trung vật tư thiết bị trung hạ thế cho các công trình đầu tư xây dựng năm 2023.
  • Tập đoàn Hanaka trao hàng nghìn suất quà nhân dịp Trung thu 2023
    Nhân dịp Tết Trung thu 2023, tối 28-29/9/2023 tại Đình Đền Tướng Quốc, Yên Phong, Bắc Ninh, Hội đồng hương Bắc Ninh tại Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Hanaka cùng các nhà hảo tâm và đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao hơn 1000 suất quà cho trẻ em xã Văn Môn có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
  • EVN tổ chức phát động thi công xây dựng công trình đường dây 500KV Monsoon – Thạnh Mỹ
    Ngày 30/9/2023, tại xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức phát động thi công xây dựng dự án đường dây 500kV Monsoon – Thạnh Mỹ (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam).
  • Petrovietnam và PV GAS đồng hành cùng “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023”
    Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Techconnect & Innovation Vietnam 2023) trong 2 ngày 29 và 30/9/2023. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam)/Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tham gia đồng hành tài trợ cho sự kiện quan trọng này, đồng thời khai trương Khu vực giới thiệu công nghệ trong lĩnh vực dầu khí.
  • Thực hành ESG và chuyển đổi năng lượng trong doanh nghiệp tư nhân Việt Nam
    (TN&MT) - Ngày 29/9, tại TP.HCM, PwC Việt Nam đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) và Phuc Khang Corporation tổ chức Hội thảo “Doanh nghiệp Việt Nam và cuộc cách mạng ESG”, tập trung thảo luận xoay quanh chủ đề thực hành ESG và chuyển đổi năng lượng đối với doanh nghiệp tư nhân.
  • Xanh SM đón khách hàng thứ 6 triệu
    Ngày 29/9, Xanh SM công bố khách hàng thứ 6 triệu chỉ sau 5 tháng ra mắt thị trường. Đây là mức tăng trưởng kỷ lục, minh chứng rõ rệt về tiềm năng phát triển cũng như vị thế vượt trội của Xanh SM trong lĩnh vực vận tải hành khách tại Việt Nam.
  • PTSC Quảng Ngãi thi đua về đích dự án bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn 2023
    Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua về đích Dự án Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhằm kêu gọi, khích lệ tinh thần toàn thể người lao động tại dự án phát huy trí tuệ, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo dưỡng tổng thể nhà máy năm 2023.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO