EVNHANOI bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023

PV| 20/02/2023 05:47

Năm 2023, dự báo hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ gây ảnh hưởng đến việc cung ứng điện. Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và các giải pháp đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống.

Ngay từ đầu năm, EVNHANOI đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, các công ty điện lực thực hiện đồng bộ các chương trình, giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện tốt nhất cho Thủ đô. Triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, bổ xung các trạm biến áp (TBA) 110kV, 220kV trên địa bàn Hà Nội đáp ứng nhu cầu cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất của khách hàng. Các TBA được xây dựng mới với công nghệ hiện đại cùng hệ thống điều khiển từ xa và không có người trực. Đồng thời, các Công ty Điện lực cũng tăng cường rà soát phát hiện thay thế, bổ sung một số tuyến đường dây đã cũ, thi công, đấu nối, lắp đặt các thiết bị điện như: đường dây, trạm biến áp để phục vụ đảm bảo điện mùa hè góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho mùa hè 2023.

632a6111.jpeg
EVNHANOI kiểm tra hành lang lưới điện

Năm 2023, Theo đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, nắng nóng sẽ ở mức nhiều hơn và gay gắt hơn năm 2022; trên phạm vi toàn quốc cũng như khu vực Biển Đông sẽ xuất hiện bão mạnh với hướng di chuyển phức tạp. EVNHANOI đã xây dựng kịch bản cấp điện mùa khô năm đồng thời các Công ty điện lực đã rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện năm 2023 tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện, để có phương án ứng phó kịp thời phù hợp.

325764323_1847145205643618_8594295741084891273_n.jpeg
EVNHANOI cải tạo nâng cấp đường trục chuẩn bị cho mùa hè năm 2023 

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng tăng cường tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện tới khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Qua đánh giá thống kê các sự cố bất thường có nhiều lý do, nhưng chủ yếu là sự cố do diều hay bóng tráng kim, bóng bay, vật thể lạ va vào thiết bị điện gây ảnh hưởng đến công tác cung cấp điện. Lo ngại nhất là các đơn vị thi công mặc dù đã được cảnh báo về hành lang an toàn lưới điện nhưng vẫn vi phạm dẫn đến sự cố trên diện rộng. Để giúp cho việc cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô được an toàn và ổn định, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và ý thức của người dân trong việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

untitled-4-.png
EVNHANOI tăng cường tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h00 - 15h30 và từ 20h00 - 23h30 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

dsc_1496-1-.jpeg
EVNHANOI thường xuyên phân tích đánh giá số liệu phụ tải để xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện năm 2023
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNHANOI bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO