Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNGENCO1 ký kết thoả thuận hợp tác với TEPCO Renewable Power

Trung Dũng 26/04/2023 16:17

Ngày 25/4, tại Hà Nội, đại diện Công ty TEPCO Renewable Power (TEPCO RP, Nhật Bản) đã bàn giao Biên bản ghi nhớ (MOU) đã ký giữa Tổng công ty Phát điện 1 và phía TEPCO RP.

Tham gia lễ bàn giao biên bản ghi nhớ, về phía đoàn TEPCO RP có ông Masahiro Yamaguchi, đại diện Công ty và các thành viên. Về phía EVNGENCO1 có ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 và đại diện các Ban chuyên môn của Tổng công ty. 

9e1f2c3c-bc54-45ee-ae6c-232dc47c62e0-20230426141634937.jpeg
Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 và  đại diện Công ty TEPCO RP tại buổi bàn giao Biên bản ghi nhớ đã ký giữa hai bên

Hiện tại, Tổng công ty Phát điện 1 đã và đang nỗ lực tìm kiếm và triển khai các dự án năng lượng tái tạo với mong muốn mở rộng các lĩnh vực đầu tư, phát triển Tổng công ty ngang tầm khu vực. Công ty TEPCO RP, một công ty chuyên về năng lượng tái tạo của Nhật Bản, đang quan tâm góp vốn vào các công ty năng lượng Việt Nam, đặc biệt luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược kinh doanh tại nước ngoài. 

Nhu cầu và mục đích của hai bên đã được hiện thực hóa bằng biên bản ghi nhớ ký ngày 01/04/2023 với các lĩnh vực hợp tác bao gồm: Tham gia phát triển các dự án năng lượng tái tạo ở Việt Nam dưới hình thức tham gia đầu tư vào các dự án; Mở rộng các lĩnh vực đầu tư hiện hữu của EVNGENCO1; Phát triển công ty Cổ phần phát triển điện lực Việt Nam (VNPD - Công ty Cổ phần liên kết với EVNGENCO1) bằng cách triển khai hiệu quả các dự án do VNPD sở hữu cũng như phát triển các dự án mới của VNPD. Một số lĩnh vực liên quan như hợp tác kỹ thuật, quản trị, đào tạo cũng nằm trong nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. 

Thỏa thuận hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và mở ra các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và các lĩnh vực liên quan. Trong thời gian tới, các bên sẽ thường xuyên có những cuộc gặp gỡ trao đổi chi tiết hơn, nhằm thúc đẩy các điều khoản đã ký kết sớm đi vào thực tiễn, đồng thời mở rộng phát triển các chương trình hợp tác trong lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm.

f1837753b65e6900304f-20230425163359428.jpg
Đại diện hai bên kỳ vọng hợp tác hiệu quả trong tương lai

Với bề dày kinh nghiệm và tiềm lực mạnh mẽ của TEPCO RP, cùng với tiềm năng và thực lực của EVNGENCO1, thỏa thuận hợp tác này sẽ đóng góp góp quan trọng vào việc phát triển các dự án năng lượng nói chung và năng lượng tái tạo nói riêng của EVNGENCO1, góp phần cùng EVNGENCO1 và VNPD phát triển ngày càng lớn mạnh, đưa EVNGENCO1 trở thành một trong những tổng công ty phát điện hàng đầu khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNGENCO1 ký kết thoả thuận hợp tác với TEPCO Renewable Power
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO