EVN trao đổi kinh nghiệm quốc tế về các dự án thủy điện

PV| 21/04/2022 14:31

Đó là chủ đề Hội thảo giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) về an toàn, môi trường, sức khỏe và tối ưu vận hành, bảo dưỡng nhà máy thủy điện vừa qua tại Hà Nội.

evn_hoinghiafd1.jpg
Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại hội thảo

Hội nghị cũng được truyền hình trực tuyến đến các công ty, nhà máy thủy điện của EVN trên cả nước.

Tham dự hội thảo có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Herve Conan – Giám đốc AFD.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Hỗ trợ kỹ thuật về an toàn, môi trường, sức khỏe và tối ưu vận hành, bảo dưỡng nhà máy thủy điện của Liên minh châu Âu (EU) tài trợ, ủy quyền cho AFD quản lý và thực hiện. Đây là khoản tài trợ đi kèm với khoản vay không bảo lãnh Chính phủ của AFD cho Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng.  

Phạm vi hỗ trợ kỹ thuật bao gồm: hỗ trợ EVN xây dựng hệ thống quản lý các khía cạnh an toàn, môi trường, sức khỏe cho các dự án xây dựng nhà máy thủy điện và các nhà máy thủy điện đang vận hành; hỗ trợ EVN tối ưu hóa công tác vận hành, bảo dưỡng các nhà máy thủy điện; thuê nhóm chuyên gia quốc tế giám sát việc thực hiện HSE tại dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng.  

Tại Hội thảo, đơn vị tư vấn của AFD đã giới thiệu về bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống an toàn, môi trường, sức khỏe cho các dự án nhà máy thủy điện.

Các đơn vị trực thuộc EVN cũng đã thảo luận sôi nổi về việc áp dụng các kinh nghiệm, tiêu chuẩn của quốc tế vào các dự án, nhà máy thủy điện tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN trao đổi kinh nghiệm quốc tế về các dự án thủy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO