EVN tổ chức hội thảo chuyên đề về Trí tuệ nhân tạo

PV| 17/10/2022 15:22

Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội thảo Trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm cập nhật cho đội ngũ cán bộ quản lý về những xu thế của công nghệ trong quá trình chuyển đổi số, ứng dụng AI, Big Data trong doanh nghiệp nói chung và ngành Điện nói riêng.

hoithaotrituenhantao141022.jpg
Hội thảo được kết nối trực tuyến đến các đơn vị thành viên EVN trên cả nước

Tại hội thảo, PGS. TS Nguyễn Xuân Hoài – Viện trưởng Viện Trí tuệ nhân tạo, đã chia sẻ các kiến thức về AI; cách tiếp cận để xây dựng AI; các lĩnh vực chính của AI; AI và chuyển đổi số; ứng dụng AI trong doanh nghiệp; lộ trình triển khai ứng dụng AI trong doanh nghiệp; các thách thức và vấn đề thường gặp trong triển khai ứng dụng AI tại doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoài cũng đã trao đổi về ứng dụng AI trong ngành Điện lực như: Ứng dụng AI trong vận hành các nhà máy điện, điều hành thị trường điện, quản lý vận hành lưới điện…

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã được chuyên gia chia sẻ và trao đổi về những vấn đề gặp phải khi áp dụng AI; kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, ứng dụng, triển khai AI, Big Data tại các doanh nghiệp.

ptgd-evn-vo-quang-lam-nhan-giai-thuong_9_10_2022.jpg
Đại diện EVN nhận giải thưởng Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2022

Được biết đến tháng 9/2022,Tập đoàn Điện lực Việt Nam  đã cơ bản hoàn thành chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022, khối lượng bình quân đạt 85,5%. Trong đó, lĩnh vực quản trị nội bộ đạt 98,98% khối lượng công việc, với việc triển khai văn phòng số, số hóa các quy trình nội bộ, báo cáo điều hành online, xây dựng App phục vụ người lao động, triển khai nghiệp vụ thanh toán điện tử trong toàn EVN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN tổ chức hội thảo chuyên đề về Trí tuệ nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO