EVN - “Hành trình Chuyển đổi số - Bài học và kinh nghiệm”

PV| 09/08/2021 09:50

(TN&MT) - Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội thảo quốc tế “Hành trình Chuyển đổi số - Bài học và kinh nghiệm”. Hội thảo diễn ra theo trực tuyến qua nền tảng Zoom với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đại diện cho ngành Điện các nước ASEAN và đại diện các đơn vị trực thuộc EVN.

Hội thảo “Hành trình Chuyển đổi số - Bài học và kinh nghiệm”  là cơ hội để đại biểu đến từ ngành Điện các nước ASEAN cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để rút ngắn và đi nhanh hơn trong hành trình chuyển đổi số của ngành Điện mỗi nước. 

Hội thảo diễn ra qua hình thức trực tuyến.

Phát biểu khai mạc Hội thảo,  ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh: Kỷ nguyên số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới cùng với tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Đặc biệt, đại dịch COVID-19 đã tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phải nhanh chóng đổi mới toàn diện và sâu sắc trong mọi lĩnh vực theo hướng tự động hoá, áp dụng công nghệ số.

Trong ngành Điện Việt Nam, thời gian vừa qua cũng đã chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn, ảnh hưởng cơ bản đến hoạt động sản xuất và kinh doanh. "Các nhà máy điện, các trạm điện trước đây phải có người trực tiếp vận hành, nay phần lớn có thể điều khiển từ xa, tiết kiệm nhiều nhân lực và nâng cao độ khả dụng của hệ thống điện. Giao dịch với khách hàng trước đây là những giao dịch viên ngành Điện đến gặp gỡ trực tiếp, nay mọi dịch vụ được cung cấp sẵn trên các nền tảng giao dịch trực tuyến để khách hàng tự trải nghiệm, tự thực hiện" - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm dẫn chứng.

Năm 2021, EVN đã lựa chọn chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, hướng tới mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành trong năm 2022. Những hội thảo quốc tế về chuyển đổi số như dịp này sẽ giúp cho EVN và ngành Điện các nước ASEAN có cơ hội học hỏi, chia sẻ những câu chuyện thành công, bài học rút ra để ngành Điện mỗi quốc gia có thể rút kinh nghiệm, từ đó xây dựng thành công lộ trình chuyển đổi số cho riêng mình.

Trong ngày đầu tiên, chương trình có 11 bài trình bày và chia sẻ về những giải pháp/đề án cụ thể về triển khai chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, vận hành và bảo dưỡng, đầu tư xây dựng,... của ngành Điện các nước ASEAN. Trong đó, có một số chủ đề nhận được sự quan tâm lớn từ các đại biểu như: Những xu hướng lớn ảnh hưởng đến ngành năng lượng; Hành trình chuyển đổi số của EVN; Chiến lược đấu thầu điện gió và tối ưu hóa; Phân tích dữ liệu và nhân sự số: phương pháp tiếp cận thực tế để triển khai thành công; Hợp lý hóa quy trình kinh doanh và tăng doanh thu; Triển khai IOT với máy biến áp sử dụng bộ chỉnh áp có tải trong lưới phân phối...

Phần trình bày của chuyên gia quốc tế Đức Đỗ về 2 chủ đề: "Con người, quy trình, công nghệ và dữ liệu là bốn yếu tố của chuyển đổi số" và "Kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất về chuyển đổi số trong ngành năng lượng" dành riêng cho các đại biểu thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN - “Hành trình Chuyển đổi số - Bài học và kinh nghiệm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO