EVN: Gần 2 triệu hồ sơ về dịch vụ điện thực hiện qua cổng DVCQG

PV | 15/12/2020, 06:54

(TN&MT) - Tính đến nay, EVN đã cung cấp 100% các dịch điện trực tuyến mức độ 4 lên Cổng DVCQG.Số lượng yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng QVCQG đến ngày 30/11/2020 là gần nửa triệu yêu cầu, lượng hồ sơ đồng bộ lên Cổng là gần 1,5 triệu hồ sơ.

Cách đây đúng 1 năm, vào ngày 9/12/2019, Văn phòng Chính phủ đã khai trương hoạt động Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), trong đó dịch vụ điện cấp điện mới qua lưới điện trung, hạ áp là 2 trong số những dịch vụ công đầu tiên được lựa chọn tích hợp trên Cổng. Sau đó, chỉ 15 ngày sau khai trương cổng DVCQG, ngày 24/12/2019 EVN đã hoàn thành tích hợp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 lên Cổng.

Đến tháng 8/2020, ngay sau khi Nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG được hoàn thành, EVN cũng là đơn vị đầu tiên chuyển đổi dịch vụ thanh toán tiền điện đã được tích hợp trên Cổng sang Nền tảng thanh toán của Cổng theo đúng mô hình thiết kế. Tập đoàn cũng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, CBCNV trong toàn Tập đoàn tạo tài khoản và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng DVCQG.

 

Các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Để cải cách, đơn giản hóa thành phần hồ sơ trong dịch vụ điện, EVN đã thực hiện rà soát lại quy trình và loạibỏ các giấy tờ như Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân (trừ trường hợp giấy xác nhận nhân thân của Công an phường, xã nếu khách hàng không có các giấy tờ tùy thân khác) và thay thế bằng các thông tin trên Website giao dịch trực tuyến và thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực.Bên cạnh đó, để thuận lợi cho khách hàng, trong Quy trình kinh doanh của EVN cho phép bổ sung giấy tờ còn thiếu (nếu có) khi thực hiện khảo sát hoặc thi công tại địa điểm của khách hàng nên Điện lực có thể thực hiện chụp ảnh hồ sơ và kiểm chứng các thông tin này ngay tại địa điểm của khách hàng. EVN cũng đã đẩy mạnh việc triển khai cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử để thiết lập trải nghiệm điện tử trên toàn bộ hành trình trải nghiệm các dịch vụ điện của khách hàng.

 Đến nay sau 1 năm tích hợp, EVN đã cung cấp 100% các dịch điện trực tuyến mức độ 4 lên Cổng DVCQG.Số lượng yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng QVCQG đến ngày 30/11/2020 là gần nửa triệu yêu cầu, lượng hồ sơ đồng bộ lên Cổng là gần 1,5 triệu hồ sơ. Các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng, được nhiều người sử dụng nhất, chiếm tỷ lệ 77,16% số yêu cầu của các Bộ, ngành, địa phương được người dân và doanh nghiệp thực hiện trên Cổng DVCQG.

Về việc thực hiện cập nhật, công khai, quản lý dịch vụ của EVN trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, EVN đã thực hiện khai báo danh mục 100% các dịch vụ điện trực tuyếnmức độ 4đã được tích hợp với Cổng DVCQG lên trên hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ công quốc gia tạiwebsite do VPCP cung cấp, các dịch vụ điện của EVN đều được công bố trên Cổng DVCQG.

Trong suốt thời gian vừa qua, công tác quản trị vận hành được EVN chỉ đạo phân công cụ thể trách nhiệm cho từng đơn vị để đảm bảo hệ thống kết nối cung cấp dịch vụ được vận hành liên tục. Việc quản trị dịch vụ điện tại địa chỉ quantri.dichvucong.gov.vn được EVN thực hiện thường xuyên để kịp thời phát hiện và phối hợp với VNPT xử lý thông tin,đảm bảo tính thống nhất giữa hệ thống Cổng DVCGQ và hệ thống cung cấp dịch vụ của EVN.

Trong thời gian tới đây, để Cổng DVCQG ngày càng thân thiện và thuận lợi hơn nữa, EVN đã kiến nghị Văn phòng Chính phủ tiếp tục hoàn thiện cơ chế xác thực điện tử tài khoản, người dùng của Cổng DVCQG bằng các nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai;sớm triển khai kết nối các dịch vụ công giữa các Bộ/ngành/địa phương để tạo cơ chế “một cửa liên thông” nhằm tiếp tục cắt, giảm các hồ sơ, thủ tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam

Bài liên quan
  • 	   EVN có 3 dịch vụ điện được kết nối Cổng dịch vụ công Quốc gia
    (TN&MT) - EVN có 3 dịch vụ điện được Văn phòng Chính phủ lựa chọn, cho phép kết nối, triển khai cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) ngay trong giai đoạn đầu là: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp và thanh toán tiền điện.  Cổng Dịch vụ công Quốc gia có địa chỉ truy cập duy nhất: www.dichvucong.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
EVN trao đổi “gỡ vướng” cho các dự án điện tái tạo chuyển tiếp
(TN&MT) - Chiều 20/3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức buổi trao đổi với các chủ đầu tư các dự án điện chuyển tiếp nhằm chủ động bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giá điện và hợp đồng mua bán điện đối với các dự án điện gió, dự án điện mặt trời.
Đừng bỏ lỡ
  • Khối doanh nghiệp rất quan tâm đến môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu
    (TN&MT) - Tại Diễn đàn Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) diễn ra sáng ngày 19/3, đại diện các đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với các vấn đề môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
  • Chưa có chủ đầu tư điện gió, điện mặt trời gửi hồ sơ đàm phán giá điện theo đề nghị
    (TN&MT) - Mặc dù Công ty Mua bán điện thuộc EVN (EPTC) đã có văn bản đề nghị nhưng đến nay vẫn chưa có chủ đầu tư dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp gửi hồ sơ để đàm phán giá điện và hơp đồng mua bán điện.
  • Petrovietnam triển khai Nghị quyết thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2023
    (TN&MT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ban hành Nghị quyết số 1535/NQ-DKVN ngày 15/3/2023 của Hội đồng thành viên về việc thông qua chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2023.
  • Petrovietnam: Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quyết định đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn
    (TN&MT) - Tại Hội thảo "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương” diễn ra vừa qua, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có tham luận về vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong xây dựng và thực hiện văn hoá doanh nghiệp. Trong đó, Petrovietnam khẳng định Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quyết định đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn.
  • Đánh giá năng lực của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, thẩm định dự án cầu Rạch Miễu 2
    Tại văn bản 1760/VPCP-CN ngày 18/3/2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thực hiện đánh giá năng lực, trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre.
  • Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận
    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định 255/QĐ-TTg ngày 17/3/2023 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.
  • Petrovietnam: Nỗ lực chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức
    (TN&MT) - Nỗ lực cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thực hiện mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức trong năm 2023, các đơn vị dịch vụ dầu khí sớm thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành cao nhất kế hoạch được giao trong bối cảnh nhiều khó khăn và thuận lợi đan xen.
  • Petrovietnam - VietinBank: Đẩy mạnh hợp tác sử dụng các sản phẩm công nghệ cao
    (TN&MT) - Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) về định hướng mở rộng quan hệ hợp tác, trong đó, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ, sâu sắc hơn nữa trong sử dụng các sản phẩm công nghệ cao.
  • Tổng hợp cụ thể các vướng mắc để tìm cách “gỡ khó” cho EVN
    (TN&MT) - Đoàn giám sát của Quốc hội khóa XV vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN) về tình hình triển khai thực hiện các dự án tại Trung tâm Điện lực Ô Môn. Đoàn giám sát đề nghị EVN tổng hợp cụ thể các ý kiến đóng góp, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc để Đoàn giám sát làm cơ sở kiến nghị, trình Quốc hội và Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho EVN.
  • Petrovietnam: Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"
    Trong khuôn khổ buổi đối thoại trực tuyến của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng với đoàn viên, thanh niên Dầu khí vừa qua đã diễn ra Lễ Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” với 26 gương thanh niên tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất.
  • Tuổi trẻ Dầu khí phải chủ động tham gia công tác tái tạo văn hóa doanh nghiệp
    Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ban Truyền thông Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng và đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn với chủ đề “Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh”.
  • EVNNPC điện thương phẩm tháng 2 tăng 9,38%
    Tháng 2/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO