EVN chuyển giao hệ thống Văn phòng số D-OFFICE cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

PV| 17/10/2022 14:08

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký thỏa thuận chuyển giao hệ thống Văn phòng số D-OFFICE cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập trường (15/10/1956 - 15/10/2022).

Tại buổi lễ, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: EVN là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước. Hiện tại, toàn tập đoàn có khoảng 97.000 cán bộ công nhân viên, trong đó có hơn 50.000 cán bộ công nhân viên có trình độ đại học và trên đại học, rất nhiều trong số đó là cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

EVN hoạt động trong lĩnh vực điện lực, từ khâu sản xuất điện, truyền tải điện, phân phối và dịch vụ bán điện cho khách hàng. Tổng công suất đặt toàn hệ thống điện Việt Nam hiện nay là 78GW; đứng đầu các nước Đông Nam Á.

Trong những năm qua, EVN luôn nỗ lực đổi mới, cập nhật và ứng dụng các xu thế khoa học công nghệ nhằm đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối với công tác vận hành, quản lý kỹ thuật, hiện tại 100% TBA 110kV và 85% TBA 220kV đã vận hành không người trực và điều khiển xa; công tác điều độ hệ thống điện xử lý nhiều bài toán lớn trong thời gian thực. Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hiện tại khách hàng và đơn vị điện lực có thể áp dụng nhiều hình thức giao dịch hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi.

anh2bachkhoa15102022_edit-1-.jpg
EVN chuyển giao hệ thống Văn phòng số D-OFFICE cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Về công tác văn phòng, để đáp ứng khối lượng công việc, EVN đã triển khai và áp dụng hệ thống văn phòng điện tử trong nhiều năm qua (D-OFFICE). Hệ thống D-OFFICE do Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) xây dựng và phát triển, đưa vào áp dụng trong toàn EVN từ năm 2015, qua nhiều phiên bản phát triển hiện đã đáp ứng hoàn toàn các nghiệp vụ văn phòng xuyên suốt đến các đơn vị cấp 4 trong EVN.

Từ tháng 12/2019, nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN đã thực hiện chuyển giao, triển khai chính thức hệ thống Văn phòng điện tử E-OFFICE áp dụng tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Qua khai thác sử dụng, hệ thống đã cơ bản hỗ trợ được cho ban giám hiệu, CBCNV nhà trường trong công tác xử lý công việc, ứng dụng một phần công tác chuyển đổi số nói chung của nhà trường và các đơn vị trực thuộc.

anh2bachkhoa1510222.jpg
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại buổi lễ

Đến ngày 15/09/2022, được sự cho phép và thống nhất từ ban giám hiệu nhà trường, EVN đã tổ chức đào tạo và thử nghiệm toàn trường hệ thống Digital Office (D-OFFICE) và thực hiện triển khai chính thức từ 11/10/2022. Hệ thống được triển khai tới toàn bộ các đơn vị trong Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và các đơn vị cấp dưới. Qua đó, đã cấp phát tổng số 1.669 tài khoản người dùng tại 22 đơn vị trong trường.

Thời gian đến, hệ thống D-OFFICE sẽ tiếp tục được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng mạnh mẽ các tính năng, để phục vụ tốt hơn nữa cho nhu cầu của người dùng.

Phát biểu tại lễ chuyển giao, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đang tích cực ứng dụng CNTT trong các hoạt quản lý, điều hành, đào tạo của Nhà trường. Việc EVN chuyển giao phần mềm E-OFFICE trước kia và D- OFFICE hiện nay được kỳ vọng sẽ hỗ trợ nhà trường có công cụ số phù hợp để nâng cao chất lượng quản lý, điều hành văn phòng. Đồng thời, đây cũng là dấu mốc khẳng định thêm mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa EVN và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN chuyển giao hệ thống Văn phòng số D-OFFICE cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO